Nghịch tử sát hại 4 người trong gia đình lĩnh án tử hình

Thứ Ba, 26/05/2020, 18:14
Nghĩ bị gia đình ngăn cản chuyện tình cảm, “nghịch tử” đã nhẫn tâm ra tay sát hại bà nội, cha mẹ ruột và bà ngoại của bạn gái. 

Ngày 26/5, TAND Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Nam (SN 1993, ngụ, Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) mức án tử hình về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, từng có tiền án, tháng 12/2018, Nam chấp hành xong bản án 11 năm tù tội “Cướp tài sản”, lúc này cha mẹ Nam đã ly hôn. Nam sống như vợ chồng với bạn gái tên Như (23 tuổi, quê Long An) tại nhà mẹ ruột ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Dù bạn gái đã có thai, nhưng bị mẹ từ chối vì cho rằng cả hai “không hợp tuổi”.

Ngày 7/2/2019, Nam chở bạn gái về nhà ở Long An. Trên đường đi hai bên xảy ra mâu thuẫn quanh chuyện Như không được mẹ Nam chấp nhận.  Sự việc được cô gái kể cho bà ngoại Bùi Thị Nết nghe. Khi Nam đến tìm Như nhưng bị bà Nết đuổi về.

Khoảng 1 tháng sau, Nam lại xuống tìm bạn gái nhưng không gặp. Nghĩ bà Nết ngăn cấm, Nam nảy sinh ý định sát hại bà ngoại bạn gái. Ngày 11/3/2019, Nam thủ dao trong người đến nhà bà Nết, chém nạn nhân chết tại chỗ.

Tiếp đó hắn chạy về nhà ở huyện Hóc Môn, chém mẹ ruột tử vong. Nam qua xã bên, sát hại bà nội. Khi thấy cha vừa từ nhà tắm bước ra, hắn cũng xuống tay. Trên đường đi tìm chị ruột, Nam bị cảnh sát vây bắt.

"Nghịch từ" Nguyễn Hoàng Nam tại tòa

Tại phiên xét xử, đại diện Viện KSND TP Hồ Chí Minh cho rằng, ngay sau khi bị cáo bị bắt, cơ quan điều tra đã tiến hành kiểm tra, xét nghiệm Nam có sử dụng ma túy hay có bị bệnh tâm thần hay không.  

Kết quả xét nghiệm cho thấy, bị cáo Nam âm tính với ma túy. Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng từng đã trả hồ sơ để làm rõ vấn đề bị cáo có bị tâm thần hay không. Qua đó, kết quả điều tra xác định bị cáo Nam có đủ năng lực hành vi dân sự.

Tại phiên toà, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nam mức án tử hình.


Bùi Phan
.
.
.