Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng đâm chết vợ rồi tự sát bất thành

Thứ Sáu, 15/04/2016, 13:41
Nghi ngờ vợ mình có “mối quan hệ” bất chính với người khác bên ngoài, ông Vình thường xuyên chửi bới, đánh đập vợ vô cớ. Cơn ghen đỉnh điểm khi ông Vình dùng dao đâm chết vợ rồi tự sát...

Sáng 15-4, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Văn Vình (63 tuổi, trú tại thôn 7D, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2015, trong quá trình sinh sống với nhau, giữa bị cáo Vình và bà Lý Thị Rén (66 tuổi, vợ của Vình) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do ông Vình nghi ngờ vợ mình có “mối quan hệ” bất chính với người khác bên ngoài. Từ mối nghi ngờ này, ông Vình thường xuyên tìm cách gây sự, nhiều lần đánh đập bà Rén một cách vô cớ.

Bị cáo Hoàng Văn Vình tại phiên xét xử.

Vào khoảng 6h sáng ngày 5-4-2015, trong lúc chỉ có hai vợ chồng ở nhà, Vình đi xuống bếp lấy một con dao nhọn rồi đi đến trước cửa phòng ngủ đứng chờ. Khi vừa thấy bà Rén từ trong phòng đi ra, Vình liền vung dao đâm và chém bà Rén.  Bà Rén liền truy hô kêu cứu. Ngay lúc này, con trai bà Rén là anh Hoàng Văn Tướng trong lúc về nhà lấy ống nước để tưới cà phê thì nghe tiếng mẹ kêu cứu nên đã chạy đến đạp xông vào.

Vừa vào bên trong, một cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt, trên nền nhà là bà Rén nằm gục bên vũng máu, còn bị cáo Vình đang ngồi trên phòng khách dùng dao tự đâm vào người để tự sát. Lập tức, anh Tướng chạy lại giật lấy con dao trên tay và hô hào người nhà đưa cả hai đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, bà Rén đã tử vong, còn bị cáo Vình bị thương nặng nhưng may mắn thoát chết.

Sau khi xảy ra vụ việc, người nhà bị cáo Vình cho rằng, bị cáo vốn có tiền sử về bệnh thần kinh nên đã được đưa đi điều trị.

Tại bản kết luận của Trung tâm pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên cho thấy, bị cáo Vình trước trong và sau khi gây án bị bệnh rối loạn hoang tưởng hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa, Viện Kiểm sát cho rằng, tại thời điểm gây án, bị cáo Vình vẫn có khả năng nhận thức đầy đủ hành vi của mình nên đã bác bỏ. Dựa trên những lập luận trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Vình 13 năm tù giam.

Văn Thành
.
.
.