Kẻ dùng dao đâm vợ muốn mời luật sư bào chữa tại Tòa

Thứ Sáu, 01/04/2016, 19:59
Ngày 1- 4, TAND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Chu Quang Đạo (50 tuổi, trú tại xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa) là lao động tự do, bị truy tố về tội cố ý gây thương tích.


Đây là vụ án gây phẫn nộ trong dư luận khi nạn nhân trong vụ án là vợ Đạo- chị Dương Thị Hồng, 35 tuổi.

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Hiệp Hòa, Đạo và chị Hồng kết hôn từ năm 2007 và có hai đứa con. Vào năm 2013, sau khi sinh con thứ hai thì chị Hồng bị suy tim và phải điều trị tại bệnh viện. Trong thời gian chung sống, hai vợ chồng Đạo phát sinh nhiều mâu thuẫn vì tiền bạc. Đạo cho rằng, chị Hồng làm được tiền nhưng không đưa để Đạo trả nợ. Còn Đạo thì ham mê cơ bạc. Đầu năm 2015, chị Hồng làm đơn ly hôn gửi TAND huyện Hiệp Hòa.

Bị cáo Đạo.

Sáng 31-7-2015, TAND huyện Hiệp Hòa triệu tập vợ chồng Đạo tới Tòa để hòa giải. Sau đó, Đạo chở con trai lớn về nhà mẹ vợ để thắp hương sau đó đi về nhà. Khi chị Hồng về nhà thì phát hiện mất một số đồ đạc và tài sản cá nhân nên nghi ngờ Đạo lấy.

Vì thế chị Hồng làm đơn tố cáo gửi Công an xã Lương Phong. Khi Công an xã triệu tập Đạo đến trụ sở làm việc thì chị Hồng cũng đang ở đó. Thấy chồng đến, chị Hồng gọi điện cho hai người em là Dương Văn Tập và Dương Văn Tuyển đến để đưa mình về. Đạo nhìn thấy anh Tuyển và anh Tập nên bỏ về nhà. 

Sau đó đồng chí Nguyễn Sơn Động, Trưởng Công an xã Lương Phong tiếp tục gọi Đạo lên làm việc. Trước khi đi, Đạo đã vào bếp lấy một con dao giấu trong người.

Khoảng 11h45’ ngày 3-8-2015, sau khi Đạo làm việc xong tại Công an xã, Đạo và chị Hồng ra về thì xảy ra mâu thuẫn.

Đạo lấy dao đâm liên tiếp chị Hồng. Nghe tiếng kêu cứu của chị Hồng, Đạo nhặt dao rồi đi xe mô tô bỏ chạy. Trên đường chạy trốn, Đạo vứt dao vuống cống nước. Ngày 11-8-2015, Đạo tới Công an huyện Hiệp Hòa đầu thú.

Quá trình xét xử, bị cáo Đạo đề nghị HĐXX được hoãn phiên tòa để mời luật sư. Nhận thấy đề nghị của bị cáo Đạo là phù hợp quy định của pháp luật nên sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Nguyễn Hưng
.
.
.