Ngày 12-11, xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ

Thứ Năm, 08/11/2018, 19:23
Ngày 8-11, được biết, Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã có công văn gửi các văn phòng luật sư trực thuộc, có luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ án đánh bạc "nghìn tỷ" do Nguyễn Văn Dương (Chủ tịch Công ty CNC), Phan Sào Nam (Chủ tịch Công ty VTC Online) cầm đầu. 

Trước đó, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Phú Thọ có công văn gửi Đoàn Luật sư TP Hà Nội; trong công văn nêu rõ: Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng phạm tội ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước; trong đó có các bị cáo có chức vụ thuộc cơ quan bảo vệ pháp luật. 

Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam.

Vụ án được dư luận xã hội quan tâm và cần thiết phải xử lý thật nghiêm minh mới đảm bảo giáo dục, cải tạo, răn đe và phòng ngừa chung. Vì vậy, TAND tỉnh Phú Thọ đề nghị Đoàn Luật sư TP Hà Nội phối hợp, trực tiếp chỉ đạo các luật sư thuộc các văn phòng trực thuộc có mặt đầy đủ, đúng thời gian theo giấy triệu tập phiên tòa để bào chữa theo các yêu cầu của bị cáo. Trong trường hợp các luật sư không thể có mặt thì đề nghị xét xử vắng mặt và phải gửi bản bào chữa đến TAND tỉnh Phú Thọ trước thời điểm mở phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Thọ, Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam đã lập ra hệ thống tổ chức đánh bạc trên mạng bằng hình thức game bài Rikvip (giai đoạn 2 đổi thành Tip.club). Để dễ dàng hoạt động tổ chức đánh bạc, 2 ông trùm này được một vài cán bộ trong cơ quan bảo vệ pháp luật bao che, tạo điều kiện.

Quá trình vận hành hệ thống Tip.club, Dương và Nam thu lời bất chính hơn 9.800 tỷ đồng từ tổ chức đánh bạc trên mạng. Trong đó, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Dương hưởng lợi 1.655 tỷ đồng. Phan Sào Nam hưởng lợi 1.475 tỷ đồng.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng,  có tới 92 bị cáo được đưa ra xét xử với nhiều tội danh nên số lượng luật sư tham gia bào chữa khá đông. Riêng Đoàn Luật sư TP Hà Nội có 22 luật sư tham gia tố tụng bào chữa  cho các bị cáo. Vụ án dự kiến sẽ được xét xử trong khoảng 20 ngày, kể từ ngày 12-11 tại TAND tỉnh Phú Thọ.


Đào Minh Khoa
.
.
.