Môi giới mại dâm, một phụ nữ nước ngoài lãnh án 3 năm tù

Thứ Hai, 15/07/2019, 16:55

Trong thời gian du lịch tại Việt Nam, Prokofeva Elena (SN 1991, Quốc tịch Nga) tuyển nhiều cô gái đồng hương, tổ chức đường dây môi giới cho họ bán dâm tại Việt Nam. Ngày 15-7, TAND TP HCM đã đưa Elena ra xét xử và tuyên phạt cô 3 năm tù về tội "Môi giới mại dâm", đồng thời buộc rời khỏi Việt Nam sau khi chấp hành án xong.


Theo cáo trạng, Prokofeva Elena , nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường du lịch.  Elena đã tuyển chọn và làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam cho Zhana, Daryna (Quốc tịch Ucraina) và Kristina (quốc tịch Nga) và 2 phụ nữ khác không rõ lai lịch nhập cảnh vào Việt Nam để bán dâm, mỗi lần môi giới Elena hưởng 50% đi khách.

Elena bị dẫn giải tới tòa

Ngày 21-1-2019, ba người gồm T., C., Tr. rủ nhau tìm người bán dâm là người nước ngoài, T vào mạng Zalo nhắn tin cho Elena để trao đổi và thỏa thuận mua bán dâm và xem hình người bán dâm để chọn. Giá 2 bên thỏa thuận là 15 triệu đồng/10 giờ.

Đến ngày 22-1, T tiếp tục vào mạng Zalo nhắn tin cho Elena hẹn 3 người phụ nữ đi ăn tại một nhà hàng thuộc (Q.3). Tại đây, T. đưa cho các "chân dài" trước 5 triệu đồng, số tiền còn lại sau khi hết thời gian bán dâm thì T. sẽ trả cho các "chân dài". Sau khi ăn uống thì những người mua, bán dâm di chuyển đến khách sạn để quan hệ tình dục. Khoảng 14h30 phút cùng ngày, Phòng cảnh sát hình sự, Công an TPHCM tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 và đường Nguyễn Thái Bình, quận 1 thì phát hiện quả tang 3 người đàn ông và 3 phụ nữ nước ngoài đang ở chung phòng. Các bên đều thừa nhận thuê phòng để mua bán dâm. Công an đã lập biên bản vụ việc và thu giữ một số vật chứng tại phòng. Đến ngày 23-1, Elena bị công an bắt và đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Elena dời tòa sau tuyên án

Tại phiên tòa, Prokofeva Elana khai một mình bị cáo thực hiện hành vi phạm tội và không có đồng phạm. Còn việc môi giới bao nhiêu lần thì bị cáo không nhớ. Ngoài ra bị cáo cho rằng mình là người nước ngoài, hạn chế hiểu biết về pháp luật Việt Nam, hoàn cảnh gia đình khó khăn mong HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đã trái với quy định của pháp luật Việt Nam. Bị cáo thành khẩn khai báo, có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó HĐXX đã tuyên mức hình phạt 3 năm tù đối với Elena.


Bùi Phan
.
.
.