Mẹ ứng 10 triệu thuê người bắt cóc con gái

Thứ Sáu, 27/11/2020, 20:40
Liên quan vụ chồng cứu vợ, gây thương vong 3 người, cơ quan điều tra đã làm rõ một số tình tiết liên quan.

Ngày 27/11, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ một số tình tiết liên quan đến vụ cứu vợ chồng gây thương vong cho 3 người.

Cơ quan CSĐT đã khởi tố 7 bị can, trong đó, 1 bị can bị khởi tố về hành vi giết người, 6 bị can bị khởi tố về hành vi bắt người trái pháp luật.

6 bị can bị khởi tố về hành vi bắt người trái pháp luật gồm: Võ Thị Kim Chi (53 tuổi); Võ Thành Nhựt (20 tuổi); Nguyễn Văn Tiến (29 tuổi); Dương Văn Tiến (31 tuổi); Trần Văn Dũng (29 tuổi) và Nguyễn Anh Vĩnh (25 tuổi, cùng cư trú tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Bị can bị khởi tố về hành vi giết người là Trần Ngoại Giao (30 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ).

Bị can Võ Thị Kim Chi tại cơ quan điều tra. 

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 10h ngày 15/11, bà Chi đã ứng 10 triệu đồng đưa Nhựt thuê taxi dẫn đường cho nhóm đối tượng gồm Nguyễn Văn Tiến; Dương Văn Tiến, Dũng, Vĩnh và Trần Lê Văn Thịnh (28 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) cùng đi trên ôtô BKS 72A-215.22 đến quán cà phê Tâm Giao nằm trên quốc lộ 53 đoạn thuộc xã Long An (huyện Long Hồ) để bắt chị Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi, là con ruột của bà Chi và là chị ruột của Nhựt) đưa về Vũng Tàu.

Khi nhóm này xông vào quán bắt người, chị Hằng đã la lớn cầu cứu. Lúc này, Giao là chồng Hằng đang đi hái dừa vừa vào đến hông nhà, nghe tiếng kêu cứu phía trước nên chạy ra giải cứu Hằng. Nhóm người này đánh trúng vào vùng cổ và xịt hơi cay, Giao cầm cây kim loại có một đầu nhọn quơ và đâm về phía nhóm người này.

Hậu quả, Thịnh tử vong tại chỗ. Dũng và Vĩnh bị thương nặng. Sau khi sự việc xảy ra, Giao đã đến Công an đầu thú. Nhựt trốn về Vũng Tàu báo tin cho bà Chi biết sự việc. Sau đó, cả hai mẹ con đã đến Cơ quan điều tra đầu thú.

Thanh Thảo – Ái Bình
.
.
.