Khởi tố người chồng gây án mạng khi cứu vợ khỏi nhóm bắt cóc

Thứ Sáu, 20/11/2020, 09:08
Nghe tiếng vợ la hét khi bị nhóm người lạ mặt khống chế lôi ra ôtô 7 chỗ, Giao lao ra giải cứu sau đó dẫn đến việc gây án mạng chết người.

Ngày 20/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can đối với Trần Ngoại Giao (SN 1990, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ).

Theo kết quả điều tra, khoảng 10h ngày 15/11, một nhóm người đi trên ôtô mang biển số: 72A-215.22 đến quán cà phê Tâm Giao nằm ven quốc lộ 53 ở xã Long An (huyện Long Hồ). 

Giao tại cơ quan điều tra. 

Nhóm người này bắt chị Võ Thị Thúy Hằng (SN 1991), chủ quán cà phê đưa lên ôtô. Nghe tiếng la lớn của vợ, Giao chạy ra giải cứu thì bị nhóm người này dùng hơi cay xịt vào mặt. 

Giao đã cầm cây kim loại có đầu nhọn quơ và đâm về phía nhóm người nêu trên. Hậu quả làm một người chết và hai người bị thương. Sau khi sự việc xảy ra, Giao đã đến đầu thú tại Công an xã Long An.

Những người liên quan sau đó đã bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, nhóm người bắt cóc khai nhận họ được bà Võ Thị Kim Chi (SN 1967, tạm trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), mẹ ruột của nữ chủ quán thuê đến. 

Nhóm này đã đi ôtô từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Vĩnh Long bắt Hằng. Cùng tham gia với nhóm bắt cóc, có em trai của Hằng. Sau khi xảy ra vụ việc, em trai Hằng bỏ trốn. Qua công tác điều tra và vận động, người em trai và mẹ ruột của nữ chủ quán đã ra đầu thú.

Cơ quan điều tra đã củng cố hồ sơ, tiến hành các bước tố tụng đối với nhóm người bắt cóc để làm rõ động cơ và vai trò của từng người.

Như Anh
.
.
.