Tài xế kêu "không biết chữ" khi bị đo nồng độ cồn

Thứ Bảy, 02/01/2021, 09:37
Sau khi bị dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, tài xế liên tục giở chiêu trò nhằm chống đối. Khi thì kêu ống thổi cũ, lúc lại nói mình không biết chữ thậm chí sau khi đo nồng cồn xong, tài xế xe máy trở mặt nói mình chưa từng thổi.


Tối 1/1, tổ công tác Y24/141 do Thượng úy Nguyễn Huy Hiệp làm tổ trưởng phối hợp với Công an phường Đống Mác thực hiện nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Lò Đúc – Yec Xanh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đến khoảng 22h cùng ngày, tổ công tác phát hiện một đôi nam nữ điều khiển xe máy BKS: 29L1-796.81 có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe kiểm tra hành chính.

Tài xế Khánh thực hiện việc thổi nồng độ cồn.

Quá trình làm việc tại chốt sau đó, cả hai tuân thủ yêu cầu kiểm tra hành chính người và phương tiện. Tuy nhiên, khi được cán bộ của tổ Y24 yêu cầu kiểm tra đo nồng độ cồn, người đàn ông điều khiển xe máy bắt đầu “chống đối”, bất hợp tác. 

Lái xe cho rằng ống thổi của tổ công tác không còn “nguyên tem” để từ chối việc kiểm tra, khi thì lại lý do mình là người không biết chữ. Tuy nhiên, trước sự kiên quyết của cảnh sát, lái xe vẫn buộc phải thực hiện việc kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả đo được cho thấy người này vi phạm ở mức 0,307 mg/l khí thở.

Kết quả cho thấy tài xế Khánh đã vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,307 mg/l khí thở.

Lúc này, tài xế không chấp nhận kết quả với lý do đây là thông số đo của người khác chứ bản thân chưa hề thực hiện việc đo nồng độ cồn. Trước thái độ bất hợp tác của tài xế, tổ công tác Y24 vẫn kiên quyết lập biên bản, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Danh tính người đàn ông được xác định là Đặng Duy Khánh (SN 1988; trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lái xe Khánh sau đó đã được mời lấy toàn bộ tài sản trên xe để tổ công tác 141 tiến hành niêm phong và tạm giữ phương tiện, đồng thời bị xử phạt 4 – 5 triệu đồng.

Thượng úy Nguyễn Huy Hiệp cho biết: “Những dịp nghỉ lễ, cuối năm, đầu năm mới, lực lượng cảnh sát 141 liên tục phát hiện nhiều trường hợp uống rượu, bia rồi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Khi bị cảnh sát kiểm tra, xử lý, phần nhiều các trường hợp vi phạm đều tỏ ra bất hợp tác, sẵn sàng chống đối, tranh cãi với những lý do hết sức vô lý. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn kiên quyết xử lý nghiêm, tất cả trường hợp chống đối đều sẽ bị cảnh sát ghi hình lại bằng video để làm bằng chứng”.

B.Châu
.
.
.