Nữ giáo viên lừa đảo hơn 5,6 tỷ đồng

Thứ Sáu, 13/11/2015, 09:46
Ngày 12/11, Viện KSND tỉnh Phú Yên đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Hồ Trương Thị Thái Duyên, 41 tuổi, trú ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với tư cách giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, Hồ Trương Thái Thị Duyên đã thuyết phục được nhiều người thân quen cho vay mượn tiền, vàng để mua tàu đánh cá cho chồng là Lương Công Hoan và xây dựng nhà ở. Do thất bại trong nghề biển nên một thời gian sau đó vợ chồng Duyên – Hoan phải bán tàu thuyền, nhưng vẫn còn treo nợ một số người thân hơn 647 triệu đồng. Để có tiền trả nợ và tiêu xài, Duyên “vẽ” ra nhu cầu vay tiền đáo hạn ngân hàng.

Trong số những người sập bẫy có cả mẹ chồng của Duyên. Nữ giáo viên này còn mượn danh 9 viên chức cần tiền đáo hạn ngân hàng để huy động vốn vay, rồi tự mình viết giấy vay nợ với nhiều kiểu chữ khác nhau. Đến giữa tháng 3/2014, Hồ Trương Thị Thái Duyên đã chiếm đoạt của 16 người thân quen với số tiền hơn 5,6 tỷ đồng, 27 chỉ vàng 24K và 10 chỉ vàng 18K.

H.T.
.
.
.