Vụ kỹ sư CNTT sát hại vợ:

Nỗi ám ảnh của kỹ sư CNTT dùng ghế đánh chết vợ

Thứ Ba, 30/12/2014, 08:48
Quát khai luôn bị ám ảnh về những ngày tháng hạnh phúc, nụ cười, và câu nói cuối cùng của vợ “chồng ơi, vợ yêu chồng nhất trên đời mà Quát ơi", khiến anh ta mất ngủ và khóc nhiều đêm.
>> Kỹ sư CNTT dùng ghế giết vợ đã ra đầu thú

Như Báo CAND đã thông tin, chiều 26/12, 1 tuần sau khi gây ra cái chết cho chị Nguyễn Ngọc Ánh T tại nhà riêng, đối tượng Cao Xuân Quát (chồng nạn nhân), 24 tuổi, trú tại ngõ 126, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đã đến Công an quận Bắc Từ Liêm đầu thú. Tại cơ quan điều tra, bộ dạng Cao Xuân Quát khác hẳn với hình ảnh thường ngày Quát đăng trên  Facebook cá nhân với nickname Quát Quằn Quại: đầu Quát cạo trọc lốc.

Tại cơ quan điều tra, Cao Xuân Quát khai: Quát và chị Nguyễn Ngọc Ánh T. yêu nhau từ khi hai người còn học cùng cấp 3. Sau thời gian dài chia tay, đến năm thứ 4 đại học, Quát và chị T. quay lại với nhau. Đến đầu năm 2013, ra trường được một năm, thì Quát và chị T. làm đám cưới, về ở chung với bố mẹ Quát và sinh cậu con trai kháu khỉnh.

Sau khi ra trường, mặc dù có bằng về công nghệ thông tin nhưng Quát vẫn chưa xin được việc làm, thỉnh thoảng ở nhà viết phần mềm kiếm thêm. Thời gian gần đây, vợ chồng Quát cùng người em trai của chị T. chung tiền chuẩn bị mở cửa hàng bán túi xách thời trang trên phố Nguyễn Khuyến.

Ngày 18/12, vợ chồng Quát đem con sang nhà bà ngoại chơi. Đầu giờ chiều hôm sau (19/12), Quát bảo vợ về nhà để chuẩn bị một số việc cho buổi tổ chức lễ khai trương cửa hàng sắp tới. Về đến nhà, sau khi chị T. giặt xong quần áo, hai vợ chồng Quát ở trong phòng riêng nói chuyện thì nảy sinh mâu thuẫn. Nguyên nhân mâu thuẫn theo lời Quát khai là do chị T. nói “sống với Quát vài năm nữa sẽ đi lấy người khác” nên Quát đã tưởng là thật và tức tối, không kiềm chế được.

Cao Xuân Quát tại cơ quan Công an.

Ngay lập tức, Quát  dùng chiếc ghế đẩu bằng gỗ ở trước bàn trang điểm đập vào đầu chị T. khiến chị T. ngã quỵ xuống nền nhà, tay vẫn bám vào thành giường, còn chiếc ghế vỡ tan. Biện minh cho hành vi của mình, Quát khai, lúc đó không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà anh ta không thể “dừng tay được”... Thấy vợ bất động, anh ta kéo chiếc chăn trên giường phủ lên người vợ, ngồi nán lại khoảng 10 giây nhìn vợ rồi khoá trái phòng, vứt chìa khóa vào bên trong.

Sau đó, Quát  vào phòng của bố mẹ lấy một số tiền rồi khóa cửa, tắt máy điện thoại, vác ba lô rời nhà. Theo lời Quát khai, ngay sau đó, anh ta sang phường Xuân La rủ một số bạn bè ngồi uống rượu định kể hết sự tình, song cuối cùng anh ta lại thôi.

Sau cuộc rượu, Quát đã mượn chiếc xe máy của một người bạn để sang phố Lê Thanh Nghị vào quán nét chơi điện tử đến tận 2-3h sáng hôm sau. Sau đó, Quát mở máy điện thoại, phát hiện có hàng chục cuộc gọi nhỡ, tin nhắn của người thân, bạn bè. Biết chị T. đã tử vong, Quát bỏ lại chiếc xe máy của bạn ở đầu ngõ gần quán Internet rồi ra bến xe Nước Ngầm bắt xe khách vào Nghệ An…

Bốn ngày sau cái chết của vợ, chiều 23/12, Quát vào đến TP HCM. Anh ta vứt sim điện thoại rồi tìm đến quán Internet, lên trang Facebook cá nhân với nickname Quát Quằn Quại viết tự thú và ăn năn về hành vi giết vợ của mình.

Nán lại ở TP HCM một thời gian ngắn, trong thời gian ở đây, Quát đã cho một người lạ chiếc điện thoại của mình. Sau đó, tiếp tục bắt xe ra Đà Lạt rồi về Nha Trang chơi. Trong thời gian này, Quát khai luôn bị ám ảnh về những ngày tháng hạnh phúc, nụ cười, và câu nói cuối cùng của vợ “chồng ơi, vợ yêu chồng nhất trên đời mà Quát ơi",  khiến anh ta mất ngủ và khóc nhiều đêm. Đến mỗi vùng đất, Quát đều tìm đến chùa, đền để cầu cho vợ siêu thoát.

Tại Nha Trang, Quát dùng sim điện thoại mới gọi về cho bố mẹ, hỏi thăm sức khoẻ của cậu con trai. Sau đó, được bố mẹ  phối hợp cơ quan công an tích cực vận động, tròn 1 tuần sau khi gây án, Quát trở về quê ở Nam Định và liên lạc tới cơ quan công an xin đầu thú, thừa nhận hành vi sát hại vợ.

Tâm Phạm
.
.
.