Lời khai của đối tượng thua bạc sát hại bà chủ nhà

Thứ Sáu, 30/10/2020, 15:32
Nghe bà Nga kể vừa bán nhà được hàng chục tỷ đồng, sẵn đang bị chủ nợ đòi rát số tiền mượn để đánh bạc, Quỳnh đã sát hại bà Nga cướp tài sản. Để đánh lạc hướng, Quỳnh phóng hỏa tạo hiện trường một vụ cháy...

Ngày 30/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đồng Xuân Quỳnh (SN 1988, quê Thái Nguyên, tạm trú Gò Vấp) để điều tra về hành vi “giết người, cướp tài sản”. 

Quỳnh được xác định là đối tượng sát hại bà Ngô Thị Nga (SN 1954) tại căn nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận Phú Nhuận chiều 27/10 sau đó cướp tài sản và phóng hỏa tạo hiện trường giả.

Quỳnh thời điểm bị bắt giữ

Tại cơ quan điều tra Quỳnh khai là nhân viên nội thất từng đến nhà bà Nga làm nội thất cả cả căn nhà của vợ chồng bà Nga. Trong thời gian làm việc tại đây bà Nga vô tình tiết lộ cho Quỳnh biết vừa bán căn nhà cũ được hơn chục tỷ đồng rồi cùng chồng và 2 con gái về đây mua nhà mới sửa sang lại ở. Vì đang nợ số tiền bài bạc hơn 90 triệu đồng, bị chủ nợ đòi rát, nghe bà Nga kể số tiền lớn, Quỳnh nảy sinh ý định cướp tài sản.

Sau nhiều lần tìm đến nhà bà Nga giả bộ kiểm tra sửa chữa lại đồ nội thất, chiều 27/10, biết chồng bà Nga và 2 người con gái không có ở nhà, Quỳnh tìm đến giả bộ kiểm tra nội thất. Thấy Quỳnh tìm đến bà Nga cũng có chút nghi hoặc nên theo sát Quỳnh. 

Khi đến lầu 2, Quỳnh dùng dây điện xiết cổ bà Nga sau đó đâm bà Nga tử vong rồi lục lọi trong nhà tìm tài sản. Tuy nhiên tiền mặt bà Nga không để trong nhà, Quỳnh chỉ lấy đồng hồ, nữ trang, vàng, tiền, ngoại tệ, laptop cho vào balo. 

Để tránh bị phát hiện, Quỳnh đã châm lửa đốt bà Nga và các vật dụng trong nhà nhằm tạo hiện trường giả là một vụ hỏa hoạn. Sau khi đốt xong, Quỳnh xuống lầu 1 phát hiện một camera đang ghi hình, Quỳnh đã phá hỏng camera này rồi lấy chiếc xe tay ga của con gái bà Nga làm phương tiện tẩu thoát.

Đến đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) Quỳnh bỏ chiếc xe tay ga trên tại đây rồi đi bộ về phòng trọ bạn gái thay đồ và nằm nghe ngóng tình hình. 

Chiều 28/10, Quỳnh đem số nữ trang, ngoại tệ ra một tiệm vàng bán được 50 triệu đồng sau đó nạp số tiền trên vào tài khoản chuyển cho bạn gái và nhờ bạn gái trả nợ dùm. 

Khi nghe thông tin Công an đã nhận dạng được hung thủ, Quỳnh tỏ ra lo lắng và thu dọn hành lý chuẩn bị bỏ trốn. Tuy nhiên Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận Phú Nhuận nhanh chóng lần theo dấu vết và khống chế Quỳnh tại nhà trọ.

Bước đầu Quỳnh quanh co chối tội, tuy nhiên với những chứng cứ, hình ảnh thu thập được, Quỳnh đã cúi đầu nhận tội.

Nghinh Phong
.
.
.