Bắt nghi can giết người cướp tài sản rồi phóng hỏa phi tang

Thứ Năm, 29/10/2020, 13:28
Sau khi sát hại bà N, Quỳnh lục tìm tài sản sau đó phóng hỏa đốt xác phi tang. Quỳnh bị Công an phát hiện truy bắt khi sử dụng chiếc xe của con gái bà N làm phương tiện tẩu thoát...

Ngày 29/10, Công an quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ nghi can liên quan đến vụ hỏa hoạn khiến bà N.T.N (SN 1954, ngụ Phú Nhuận). Nghi can là Đồng Xuân Quỳnh (SN 1988, quê Thái Nguyên).

Hiện trường vụ phóng hỏa và nghi can Quỳnh (ảnh nhỏ)

Trước đó khoảng 14h50’ ngày 27/10, đám cháy bùng phát tại căn nhà 4 tầng số 50/2D, Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận Phú Nhuận.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận Phú Nhuận phối hợp với người dân triển khai dập lửa. Sau khi ngọn lửa tắt, cơ quan chức năng phát hiện tại tầng 2 bà N.T.N bị cháy tử vong, trên cổ có một vết cắt.

Nghi ngờ đây không phải là vụ hỏa hoạn bình thường mà là một vụ án mạng. Nạn nhân bị cướp tài sản, bị sát hại sau đó bị đối tượng đốt xác phi tang nên Công an quận Phú Nhuận đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh thu thập chứng cứ và truy xét đối tượng. 

Qua hình ảnh camera, Công an quận Phú Nhuận phát hiện một đối tượng điều khiển xe tay ga có biểu hiện nghi vấn. Chiếc xe mà đối tượng này điều khiển chính là xe của con gái bà N.

Từ hình ảnh, thông tin này, Công an quận Phú Nhuận đã xác định được manh mối và khoanh vùng đối tượng. Chiều 28/10, Công an quận Phú Nhuận phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự bắt giữ được nghi can Quỳnh tại một căn nhà tại quận Gò Vấp. Tại cơ quan điều tra bước đầu Quỳnh khai nhận hành vi giết người, cướp tài sản và đốt xác phi tang.

Một số người dân sống ở hiện trường cho hay, bà N mua căn nhà này và vừa dọn về ở cùng chồng và 2 cô con gái được khoảng 3 tháng nay. Thời điểm xảy ra vụ việc chồng và 2 con gái bà N không có ở nhà.


Anh Thư
.
.
.