Lợi dụng dịch bệnh “tung” tờ rơi cho vay lãi nặng

Thứ Tư, 14/07/2021, 16:32
Lực lượng kiểm tra, phát hiện tại một số tuyến đường, điểm dừng, nút giao thông tại các giao lộ trên địa bàn TP Vĩnh Long, có hàng trăm tờ rơi với nội dung cho vay tiền góp.


Ngày 14/7, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Vĩnh Long kiểm tra, phát hiện tại một số tuyến đường, điểm dừng, nút giao thông tại các giao lộ trên địa bàn TP Vĩnh Long có hàng trăm tờ rơi với nội dung cho vay tiền góp.

TP Vĩnh Long giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16.

Vào khoảng 6h sáng cùng ngày lực lượng chức năng nhận được tin báo của người dân tại nút giao lộ tiếp giáp giữa đường Mậu Thân - Phó Cơ Điều và đoạn gần cầu Tân Hữu, có hàng trăm tờ rơi nằm vương vãi dưới đường, các tờ rơi này có nội dung cho vay tiền góp, đóng tiền hằng ngày và để lại số điện thoại cần liên hệ.

Thủ đoạn không mới, tuy nhiên nếu người có nhu cầu cần liên hệ để vay số tiền nóng thì sẽ sập bẫy của bọn tội phạm cho vay lãi nặng. Đây là thời điểm, cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, vì vậy kinh tế gia đình sẽ gặp khó khăn trong việc chi tiêu.

Tờ rơi quảng cáo cho vay tiền được lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện.

Lợi dụng tình hình trên, các đối tượng này đã cố tình rãi các tờ rơi cho vay nóng nhằm làm cho nhiều người dân sập bẫy. Lực lượng chức năng đang khẩn trương, truy tìm các đối tượng phát tờ rơi cho vay tiền góp trên để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Vĩnh Long lập 9 chốt kiểm soát ra vào thành phố

13h ngày 14/7, Công an TP Vĩnh Long đã đồng loạt ra quân để kiểm tra, khóa chặt các cửa ngõ ra vào thành phố.

Thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công an TP Vĩnh Long đã lập 9 chốt trực tại các phường có cửa ngõ tiếp giáp với địa phận huyện Long Hồ, 2 tổ tuần tra lưu động và 1 tổ kiểm tra Điều lệnh theo quy định.

Lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ của người dân.

Riêng các chốt chặn trên địa bàn phường Tân Ngãi, phường Tân Hòa và phường Tân Hội, tiếp tục được củng cố thực hiện và duy trì. Lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt sẽ kiểm tra giấy tờ, lịch công tác của đơn vị trong địa bàn TP Vĩnh Long. Người vào TP Vĩnh Long phải có test nhanh còn thời hạn 72h hoặc xét nghiệm PCR, trường hợp không có lý do chính đáng thì sẽ không được giải quyết cho ra vào thành phố.

Hoàng Thân
.
.
.