Kẻ chủ mưu vụ giết người đổ bê tông phi tang chối tội trước tòa

Thứ Năm, 25/06/2020, 14:55
Như Báo CAND đã đưa tin, ngày 25/6, TAND tỉnh Bình Dương đưa vụ án giết người phi tang xác trong thùng bê tông ra xét xử.


Các bị cáo bị truy tố với các tội danh sau: Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988) chủ mưu hành vi giết người; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979) với hai hành vi giết người và không tố giác tội phạm; Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990) hành vi giết người, che dấu tội phạm và Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953) mẹ bị cáo chủ mưu hành vi giết người và không tố giác tội phạm.

Bị cáo Hà cùng đồng phạm.
Tại phiên tòa, bị cáo Hà nói rằng, việc VKS truy tố bị cáo Hoa (mẹ Hà) tội “Giết người” là không đủ cơ sở. Để lý giải về điều này, Hà cho biết mọi việc lên kế hoạch, sát hại anh T. đều không có sự tham gia của Hoa. “Mẹ tôi không đụng tay đụng chân, phải nghe lệnh tôi, làm theo tôi nên không có đủ cơ sở nói mẹ tôi giết người”, Hà nói.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Ngoài việc kêu oan cho mẹ, Hà còn cho biết bản thân mình không giết anh L. (nạn nhân chết tại Vũng Tàu). Theo Hà, khi tu tập tại Vũng Tàu, anh L. có ý bỏ trốn. Vì muốn để anh L. bình tĩnh lại nên bị cáo mới tát L. để không làm ảnh hưởng đến người khác, mà không chủ đích giết người. Tại phiên tòa, Hà khai, việc tu “tịnh cốc” không ăn không uống, ít nhất là 14 ngày trở lên do chính mình nghĩ ra.

Cụ thể, Hà nói mình không hề giết anh L. mà chỉ tát 2 cái, còn lý do anh L. tử vong bản thân Hà không liên quan. Bị cáo Hà cũng khẳng định, không phi tang xác mà chỉ bảo quản thi thể không bị phân hủy. Bị cáo hy vọng đây chỉ là chết lâm sàng và hy vọng anh L. có thể tỉnh lại. Khi xác bốc mùi quá thì bị cáo mới bỏ vào thùng nhựa.

Hà trả lời HĐXX tiếp: “Bị cáo không hiểu vì sao anh L. tử vong. Sau khi sự việc xảy ra bị cáo bật máy lạnh ở 16 độ để xác không phân hủy và thông báo cho mọi người biết. Quá trình di chuyển về lại Bình Dương, anh T. có nói chôn xác ở bãi cát nào đó nhưng bị cáo không đồng ý, quyết đưa anh L. về nhà. Bị cáo vẫn nghĩ anh L. chết lâm sàng. Bị cáo có thể làm giúp anh L. sống lại nên bị cáo vẫn trải chiếu, để xác L. và theo dõi tại nhà”.

Đáng nói, Hà còn cho biết, việc giết chết anh T. không phải vì “quỷ xa tăng” nhập như cáo trạng truy tố. Anh T. có nhiều tật xấu không bỏ dù Hà và mọi người hết lòng khuyên bảo, con người anh này không khác gì quỷ dữ, nếu ra ngoài sẽ nguy hiểm xã hội. Bị cáo thừa nhận hành vi sát hại anh T. là vi phạm pháp luật. 

Về tình tiết tăng nặng của VKS cáo buộc bị cáo giết người trong tình trạng nạn nhân không thể tự vệ, Hà cho rằng không đúng, vì bị cáo không muốn giết anh L, còn anh T. vẫn còn phản kháng rất mạnh.

Đức Mừng
.
.
.