Xét xử vụ giết người đổ bê tông phi tang: Kẻ cầm đầu ra tay tàn ác

Thứ Năm, 25/06/2020, 09:58
Tại phiên tòa xét xử sáng 25/6, sau khi Thẩm phán kiểm tra tư cách nhân thân của nhóm bị cáo Phạm Thị Thiên Hà, đại diện VKSND tỉnh Bình Dương đã công bố nhiều tình tiết liên quan đến vụ án và làm sáng tỏ thêm hành vi phạm tội nhóm Hà. 

Bị cáo Hà tại phiên tòa

Khoảng tháng 7/2018, nhóm của Hà đến thuê căn nhà tại địa chỉ đường D2, khu Công nghiệp Bàu Bàng, ở tổ 7 khu phố Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương để tiếp tục tu luyện đạo. Do không theo được phương pháp tu luyện khổ hạnh, phản khoa học nên Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An đã bỏ trốn khỏi nhóm của Hà. 

Khoảng tháng 10/2018, sau khi Hạnh và An bỏ trốn khỏi nhóm tu luyện của Hà nên Hà phân công Thảo tìm thuê căn nhà khác để những người còn lại trong nhóm tiếp tục tu luyện và Thảo đã thỏa thuận thuê căn nhà tại số 90 ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương để tiếp tục tu luyện. 

Từ các tình tiết, chứng cứ của vụ án, cơ quan chức năng làm rõ, Phạm Thị Thiên Hà, Lê Ngọc Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Trịnh Thị Hồng Hoa, anh Trần Trí T, anh Trần Đức L, Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An là nhóm người từng tập luyện Pháp Luân Công chung với nhau tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), TP Hồ Chí Minh do Hà làm Trưởng nhóm. 

Quá trình cùng tập luyện, nhóm của Hà đã bị chính quyền các các địa phương tỉnh Khánh Hòa và TP Hồ Chí Minh yêu cầu chấm dứt việc tu luyện Pháp Luân Công trên các địa bàn trên nên nhóm của Hà luôn thay đổi địa điểm tập luyện.

Các bị cáo tại phiên tòa

Ngày 27/12/2018, Hà điều khiển xe ô tô hiệu Ford Everest BKS 51A-718.30 chở Thảo, Huyên, Hoa, anh T. và L. từ xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng đến Khu du lịch Irelax Bangkok Resort, tại ấp 1, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu thuê căn biệt thự V5 để ở và tiếp tục tu luyện tịch cốc.

Khi cả nhóm (trừ Hà) tu luyện tịch cốc được khoảng 10 ngày thì anh L. kiệt sức, không chịu được nên đã báo cho Hà biết nhưng Hà cho rằng L. tìm cách né tránh tu luyện và chưa đạt đến giới hạn của cơ thể nên yêu cầu Linh tiếp tục tịch cốc. 

Khoảng 18 giờ ngày 20/1/2019, do không thể chịu đựng được nữa nên anh L. đã thoát khỏi phòng tịch cốc bằng cách leo qua cửa sổ phòng của anh L. và anh T. để xuống bãi cỏ bên hông biệt thự. Khi phát hiện anh L. thoát ra ngoài phòng, biết rõ anh L. sức khỏe suy kiệt, yếu ớt không thể chống đỡ được nhưng do tức giận L. nên Hà đã dùng tay tát nhiều cái vào mặt L. và T. dùng chân, tay đấm, đá, giật cùi chỏ nhiều cái vào vùng mặt, cổ, ngực của L. khiến nạn nhân bị suy hô hấp và tử vong.

Sau đó, Thảo biết Hà và anh T. có hành vi đánh anh L. dẫn đến hậu quả nạn nhân chết. Biết Hà và anh T. phi tang xác của anh L. nhưng đã giúp xử lý mùi hôi thối từ xác của nạn nhân, cố tình che giấu không trình báo với cơ quan chức năng. Còn Huyên và Hoa biết anh L. tử vong là do bị Hà và anh T. đánh nhưng cũng không trình báo với cơ quan chức năng.

Sau khi Hà đưa Thảo, Huyên, anh T, Hoa và xác của L. từ Khu du lịch Irelax Bangkok Resort, tại ấp 1, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu về lại nhà thuê ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, thực hiện xong việc giấu xác, khử mùi hôi thối xác của L. thì Hà thực hiện tu luyện (tịch cốc). 

Trong khi  Hà “tịch cốc” và mọi người trong nhóm tiếp tục tu luyện và sinh hoạt thì Thảo, Huyên và Hoa cảm nhận thấy anh T. có nhiều biểu hiện bất thường như lén đi ăn lúc nửa đêm, ăn không nhường nhịn mọi người; có cử chỉ muốn trộm cắp vàng của Hoa; có hành vi thủ dâm; có ý định quan hệ tình dục với Thảo và Huyên; có ý định khóa ngoài cửa phòng của Hà đang tịch cốc... Do vậy, sau khi Hà tịch cốc xong thì Thảo, Huyên và Hoa báo cho Hà biết nên Hà yêu cầu anh T. thực hiện tịch cốc lần 2 và T. đồng ý vào trong phòng để tịch cốc.

Khi thực hiện tịch cốc thì anh T. có thái độ la hét, đập phá nên Hà nghĩ rằng T. đã bị “Quỷ sa tăng” nhập, nếu T. ra ngoài sẽ làm hại mọi người nên Hà bàn bạc với Thảo, Huyên và Hoa để giết chết T. Sau đó, Hà phân công cho từng người trong nhóm để chuẩn bị hung khí, công cụ gây án; Hà là người trực tiếp dùng dòng điện 220V chích vào người, sau đó dùng dây siết cổ anh T. Thảo đã cùng với Hà chuẩn bị các hung khí, công cụ để thực hiện hành vi giết anh T; là người đi mua các đồ vật để phi tang xác của T. sau khi nạn nhân tử vong. 

Huyên là người trực tiếp dùng dây siết cổ T. Còn Hoa không trực tiếp thực hiện hành vi giết chết T. nhưng Hoa đã được Hà hỏi ý kiến và cho biết và đã biết trước việc Hà chuẩn bị sử dụng điện 220V và dây thòng lọng để siết cổ T; Hoa còn thực hiện theo sự phân công của Hà là Hoa ngồi tư thế thiền trong phòng mặt hướng về phòng của anh T. niệm kinh “Pháp luân công” nhằm mục đích kiềm hãm “con quỷ dữ” trong người của T. để Hà, Huyên và Thảo dễ dàng hơn trong việc giết chết anh T.


Đức Mừng
.
.
.