Biên Hoà lần đầu khởi tố vụ án sử dụng ma túy tập thể

Thứ Bảy, 12/01/2019, 13:47
Ngày 12-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam các đối tượng Lê Minh Tiến 19 tuổi, Trần Quyết Định 26 tuổi, Nguyễn Minh Triết 21 tuổi, Nguyễn Việt Hưng 26 tuổi và Nguyễn Ngọc Thái My 27 tuổi để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy...

Đây là vụ sử dụng chất ma túy trái phép tập thể đông người đầu tiên được Công an TP Biên Hòa khởi tố hình sự bởi đa phần các vụ việc phát hiện trước đó đều chỉ dừng lại ở việc xử phạt hành chính. 

Theo hồ sơ của Công an Biên Hòa, khoảng 3 giờ ngày 24-12-2018, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP Biên Hòa đã bất ngờ kiểm tra một căn nhà ở  phường Tam Hòa và đã bắt quả tang các đối tượng Lê Minh Tiến 19 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Trần Quyết Định 26 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình và Nguyễn Minh Triết 21 tuổi, ngụ TP Biên Hòa đang có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. 

Các đối tượng sử dụng ma túy tập thể bị bắt quả tang, đưa về Công an Biên Hòa.

Tại đây, công an phát hiện 2 đối tượng Nguyễn Việt Hưng 26 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình và Nguyễn Ngọc Thái My 27 tuổi, ngụ huyện Định Quán (Đồng Nai) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm nhiều viên ma túy tổng hợp và dụng cụ sử dụng. Qua điều tra, Công an Biên Hòa đã xác định Tiến, Định và Triết được Hải thuê để phục vụ khách đến sử dụng ma túy. Người muốn sử dụng ma túy tại đây phải liên lạc với Định và Triết để đặt phòng trước và phải được sự đồng ý của Tiến mới được vào. 

Thuê một phòng, người sử dụng ma túy phải trả từ 2-3 triệu đồng. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, bắt quả tang các đối tượng đang tổ chức cho 41 con nghiện sử dụng ma túy.


Ngọc Sơn
.
.
.