Hàng trăm cây cần sa trồng trong rẫy vắng

Thứ Hai, 10/05/2021, 14:14

Theo khai nhận của vợ chồng ông Năm, số cần sa được vợ chồng ông trồng với mục đích “chữa bệnh cho gà”.



Ngày 10/5, thông tin từ Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị dang củng cố hồ sơ để xử lý 1 cặp vợ chồng trồng gần 500 cây cần sa trái phép.

Ông Mai Năm (áo đỏ) bị bắt quả tang khi đang chăm sóc cây cần sa trong vườn

Theo thông tin điều tra, trước đó, một Tổ công tác Công an huyện Krông Năng phối hợp cùng Công an xã Ea Tân tiến hành kiểm tra khu vực rẫy cà phê của gia đình ông Mai Năm (SN 1968, trú tại thôn Quyết Tâm, xã Ea Tân) thì phát hiện, bắt quả tang tại rẫy của gia đình trồng 275 cây cần sa tươi, có chiều cao từ 15 đến 20cm và 54 gốc cần sa khô.

Số cần sa khô được ông Năm mang đi cất dấu

Qua làm việc, vợ chồng ông Mai Năm khai nhận, trong một lần đi xe khách, có một người “lạ mặt” cho một ít hạt giống cây cần sa về trồng với mục đích “chữa bệnh cho gà”. Sau khi đưa số giống này về trồng được khoảng 3 tháng, vợ chồng ông Mai Năm đã thu hoạch phơi khô, lấy hạt giống ươm được khoảng 300 cây con tiếp tục mang đi trồng.

Số cần sa được trồng trong rẫy nhà ông Năm

Ngoài ra, quá trình làm việc, lực lượng Công an còn thu giữ 10,6kg cây cần sa khô, 2 lọ thuỷ tinh đựng hạt hoa cần sa có trọng lượng hơn 1kg được cất giấu ở nhà hàng xóm. Theo ông Năm, đây là số cần sa vợ chồng ông sợ bị lực lượng Công an phát hiện nên đã mang sang nhà hàng xóm cất giấu.

Hạt giống cần sa khô được ông Năm mang đi cất dấu


V.Thành-Q.Dũng
.
.
.