Làm rõ vụ trộm, trao trả lại 62 triệu đồng cho tài xế

Thứ Ba, 26/03/2019, 16:48

Lợi dụng lúc tài xế bốc gạo vào kho cho gia đình, Tín lén trộm 62 triệu đồng trong cabin xe tải nhưng chưa kịp sử dụng thì bị phát hiện, bắt giữ.


Chiều 26-3, Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức trao trả lại số tiền 62 triệu đồng bị kẻ gian lấy trộm cho tài xế Hồ Lý (SN 1974, trú tại thôn Tân Lập, xã Ea Kuăng, huyện Krông Pắk).

Theo Cơ quan điều tra, vào sáng cùng ngày, tài xế Lý điều khiển xe tải mang BKS 47C-108.74 chở gạo đến nhập cho gia đình bà Phạm Thị Đê (Sn 1968, là chủ lò bún tại thôn 3, xã Ea H’leo). 

Tại đây, bà Đê có nhờ tài xế Lý cùng bốc gạo từ xe tải đưa vào kho gia đình giúp. Trong lúc mọi người đang bận làm việc thì Võ Thành Tín (Sn 2002, con trai bà Đê) đứng chơi gần đó thấy trong cabin xe tải có một chiếc ví đựng nhiều tiền.

Công an huyện Ea H’leo trao trả lại số tiền bị trộm cho tài xế Lý

Dù cửa xe đã khóa nhưng cửa kính xe để hở nên Tín đã dùng cây tre móc ví (bên trong có 62 triệu đồng - PV) rồi đem đi cất dấu. Sau khi làm xong việc, tài xế Lý quay lại cabin thì hoảng hốt khi ví tiền đã bị mất nên trình báo Công an. 

Nhận được tin báo, Công an huyện Ea H’leo đã đến hiện trường xác minh. Qua thu thập chứng cứ, Cơ quan điều tra phát hiện Võ Thành Tín có nhiều biểu hiện đáng nghi nên đã mời về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, ban đầu Tín tìm cách chối quanh nhưng trước những chứng cứ đưa ra, Tín đã phải thừa nhận mình là thủ phạm đã trộm 62 triệu đồng nói trên. Ngay sau đó, Công an huyện Ea H’leo đã thu hồi và trả lại số tiền nêu trên cho người mất.

Chiều cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an huyện Ea H’leo cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Võ Thành Tín về hành vi “Trộm cắp tài sản”.


Văn Thành
.
.
.