Khen thưởng 3 thiếu niên ở Sóc Trăng trả lại tiền cho người đánh rơi

Thứ Hai, 26/02/2018, 12:34
Sáng ngày 26-2, Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã đến Trường THPT Trần Văn Bảy, khen thưởng 3 thiếu niên có hành động cao đẹp, nhặt được tiền trả lại người đánh rơi. 

Ngày 26-2, thầy Phan Văn Tiếng, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Bảy, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), cho biết: “Sáng ngày 26-2, Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã đến Trường THPT Trần Văn Bảy khen thưởng 3 thiếu niên có hành động cao đẹp, nhặt được tiền trả lại người đánh rơi. Ngoài ra, sáng cùng ngày, UBND huyện Thạnh Trị và UBND Thị trấn Phú Lộc cũng đã tuyên dương khen thưởng cả 3 em thiếu niên này. Còn nhà trường sẽ tuyên dương các em vào chiều ngày hôm nay trong buổi sinh hoạt đầu tuần”.

Đại tá Phạm Quốc Việt, khen thưởng 3 thiếu niên có hành động cao đẹp, trả lại tiền cho người đánh rơi. 

Bên cạnh đó, ông Bùi Nguyễn Huy Phong, Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Sóc Trăng cho biết, ngày 26-2, Sở GD&ĐT tỉnh đã có Văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng khen thưởng các em Võ Văn Bằng (16 tuổi), học sinh lớp 10A8 trường THPT Trần Văn Bảy; em Trần Thanh Mới (16 tuổi) và Lê Nhĩ Khang (14 tuổi). 

Cả ba em cùng ngụ tại ấp Thạnh Điền, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), có hành động cao đẹp khi nhặt được trên 40 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân của bà Dương Ngọc Diễm (ngụ tại tỉnh Kiên Giang) đã giao cho cơ quan Công an trả lại cho người đánh rơi. 

Chính quyền địa phương khen thưởng 3 thiếu niên trả lại tiền cho người đánh rơi.

Trước đó, ngày 24-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư khen ngợi các em; ngày 25-2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, ký Quyết định tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho em Võ Văn Bằng. 

Cùng ngày, trước thông tin 3 thiếu niên nghèo ở Sóc Trăng nhặt được ví có trên 40 triệu đồng đã trả lại người đánh rơi, ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Duy Lợi (TP Hồ Chí Minh), đã gửi tặng 3 em Võ Văn Bằng, Trần Thanh Mới và Lê Nhĩ Khang số tiền 40 triệu đồng. 

Trao đổi với PV Báo CAND qua điện thoại, ông Lâm Tấn Lợi, cho biết: “Các em tuy nghèo nhưng đã không tham của rơi. Tôi gửi tặng số tiền 40 triệu đồng là số tiền mà 3 em xứng đáng được thưởng”.

Thầy Phan Văn Tiếng, Hiệu Trường THPT Trần Văn Bảy, cùng 3 em thiếu niên có hành động cao đẹp, trả lại tiền cho người đánh rơi.

Như Báo CAND đã thông tin, tối 19-2 (nhằm mùng 4 Tết Nguyên đán Mậu Tuất), Bằng cùng hai bạn là Trần Thanh Mới và Lê Nhĩ Khang đi chơi. Khi đến trạm chờ xe buýt gần Trường THPT Trần Văn Bảy, các em phát hiện một chiếc ví nằm dưới đường. 

Qua kiểm tra, các em thấy có rất nhiều tiền cùng giấy tờ tùy thân nên bàn nhau mang đến nộp cho Công an huyện Thạnh Trị để nhờ tìm người đánh rơi trả lại. 

Tại trụ sở Công an huyện, cán bộ Công an kiểm tra bên trong có trên 40,6 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên Dương Ngọc Diễm (ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang). 

Ngay sau đó, Ban Chỉ huy Công an huyện Thạnh Trị cử cán bộ đến trạm xe buýt thông báo tìm và đã trả lại cho khổ chủ số tiền cùng giấy tờ nói trên.

Văn Đức - C.Xuân
.
.
.