Không khởi tố vụ chủ cơ sở giữ trẻ bạo hành các bé trong giờ ăn

Thứ Năm, 25/05/2017, 17:32
Ngày 25-5, Đại tá Trà Văn Lào-Trưởng Công an quận Gò Vấp cho biết đã ký quyết định không khởi tố vụ án, bị can đối với chị em bà Phạm Thị Dạ Lan và Phạm Thị Mộng Thu về hành vi “ngược đãi người khác”. Hai người phụ nữ này điều hành cơ sở giữ trẻ trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, là 2 nhân vật trong clip bạo hành khi cho trẻ trong cơ sở ăn uống được tung lên mạng xã hội ngày 16-3...

Theo Đại tá Lào, trong quá trình điều tra, bà Lan và bà Thu thừa nhận việc mình nôn nóng muốn cho trẻ ăn nhanh nên đã đánh và tống thức ăn vào miệng các bé. Hành vi của 2 người phụ nữ này là đáng trách, tuy nhiên qua giám định cho thấy các đứa trẻ ở đây không bị thương tích. Sau khi vụ việc xảy ra, các cháu vẫn quấn quýt 2 người phụ nữ này.

 Qua hơn 2 tháng theo dõi, tình trạng tâm lý của những đứa trẻ trong cơ sở vẫn ổn định, phụ huynh của những đứa trẻ gửi trong cơ sở đã làm đơn bãi nại cho 2 chị em bà Thu. Vì vậy, Công an quận Gò Vấp xác định, hành vi của 2 người phụ nữ trên chưa đủ căn cứ cấu thành tội “hành hạ người khác” nên không ra quyết định khởi tố. Công an quận Gò Vấp đã chuyển hồ sơ cho Công an phường 17, quận Gò Vấp ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở giữ trẻ này.

Hình ảnh phản cảm được cắt từ clip

Trước đó, một đoạn video clip đăng tải hình ảnh bà Thu và bà Lan trong cô sở giữ trẻ đã có hành vi mạnh tay ép các cháu bé được gởi trong cơ sở ăn uống với những hành động phản cảm, gây phản ứng mạnh trong dư luận. Những hình ảnh đè ngửa, kẹp đầu, tống thức ăn vào miệng, thức ăn trào ra ấn lại vào miệng các cháu, dùng tay đánh vào người vào đầu các cháu khiến nhiều phụ huynh bàng hoàng, đau xót. Công an phường 17 đã đưa hơn 10 trẻ trong cơ sở của bà Thu và bà Lan về trụ sở và tiến hành mời bà Lan và bà Thu về trụ sở xử lý.

Nghinh Phong
.
.
.