Không khởi tố vụ án vụ 2 vợ chồng ôm mìn tự tử ở Nghệ An

Thứ Tư, 17/06/2015, 17:55
Ngày 17/6, Đại tá Nguyễn Đức Hùng, Trưởng Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, 2 nạn nhân trong vụ ôm mìn tự tử đã chết, cái chết không có liên quan đến người thứ 3 nên không tiến hành khởi tố vụ án.

Trước đó như tin Báo CAND đã đưa, khoảng 9h30 sáng ngày 15/6, người dân khối 5 thị trấn Con Cuông hoảng hồn khi bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên tại khu vực đài phun nước. Đổ xô đến hiện trường thi kinh hoàng khi phát hiện hai thi thể 1 nam, 1 nữ tử vong không nguyên vẹn. Vụ việc được trình báo cơ quan Công an, lực lượng pháp y Công an tỉnh Nghệ An cũng có mặt sau đó để điều tra vụ việc.

Nạn nhân được xác định là hai vợ chồng anh Lương Văn Trung (SN 1975) và Nguyễn Thị Hợi (SN 1983). Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy vợ chồng Trung đã chuẩn bị lượng thuốc nổ nặng 0,5kg, để trên người chị Hợi và Trung nằm đè lên và kích nổ. Vụ nổ đã khiến nhiều phần thi thể nạn nhân văng xa, kíp nổ, thuốc nổ dây cháy chậm chưa sử dụng được lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường.

Hiện trường nơi vụ ôm mìn tự tử xảy ra làm 2 vợ chồng tử vong.

Thông tin từ Công an huyện Con Cuông cho biết, trước khi vụ nổ xảy ra 2 ngày (ngày 13/5), chị Hợi đã làm đơn kêu cứu tới trụ sở Công an huyện với nội dung “Tôi đang nợ 5 tỷ, không có khả năng chỉ trả và đang bị chủ nợ đòi ráo riết quá. Nhờ Công an giải quyết...”. Công an huyện đã hướng dẫn chị Hợi làm đơn lên chính quyền trước, nếu có khiếu kiện thì tới tòa án, Công an sẽ vào cuộc khi có danh tính người đe dọa chị Hợi.

Theo đơn kêu cứu chị Hợi có nêu số tiền nợ 5 tỷ là số tiền chị Hợi cùng chồng đứng ra vay tiền với lãi suất 10% để cho người em kinh doanh nhưng đã bị thua lỗ.

Tân Nghệ
.
.
.