Không khởi tố hình sự vụ sản phụ bị tài xế bỏ rơi, cháu bé tử vong

Thứ Tư, 02/10/2019, 09:49
Ngày 2-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đăng (Bình Phước) đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ sản phụ bị tài xế bỏ rơi giữa đường khi sắp sinh xảy ra ở xã Thông Nhất, huyện Bù Đăng.

Theo Công an huyện Bù Đăng, sau khi thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, xác định không có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan điều tra đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.  

Trước đó, Cơ quan điều tra cũng đã đến trực tiếp gia đình vợ chồng anh Sắc, chị Yến vận động khai quật khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc nhưng gia đình từ chối khai quật khám nghiệm.

Chị Y. thời điểm điều trị ở bệnh viện

Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 6h ngày 17-8, chị Y. (Sn 1987, ngụ Bình Phước) mang thai được hơn 7 tháng bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh. Gia đình chị Y. đã thuê xe Innova 7 chỗ của một người đàn ông tên N. đến chở chị Y. đi bệnh viện. Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, các bác sỹ nơi đây yêu cầu chuyển ngay chị Y. lên tuyến trên. Ông N. tiếp tục chở khách đến bệnh viện TP Đồng Xoài, Bình Phước.

 Khi xe đến đoạn đường Sao Bọng - Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) thì chị Y. trở dạ và sức khỏe yếu đi. Ông N. đã dừng xe và đề nghị vợ chồng chị Y. xuống, lót một tấm nilon bên lề đường cho chị nằm rồi bỏ đi. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ từ người dân, chị Y. đã hạ sinh được một bé trai. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu, bé trai đã chết sau khi được sinh ra. Sự việc khiến gia đình chị Y. và người dân bức xúc trước hành động vô cảm của tài xế ô tô.

Đức Trung
.
.
.