Con nghiện nhiễm HIV mang dao bầu đi khám bệnh

Thứ Tư, 30/09/2020, 17:02
Ngày 30/9, Công an phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết đã lập biên bản xử lý đối với Nguyễn Như Trọng (SN 1972, trú tại Dư Hàng, quận Lê Chân), vì đã có hành vi sử dụng hung khí đe dọa bác sĩ nhân viên y tế Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng.


Sáng cùng ngày, Trọng bị bệnh đường ruột đã đến phòng khám viêm gan C, Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng. Tại đây, mặc dù được bác sỹ trực tại phòng khám đã giải thích và mời bệnh nhân tới khoa tiêu hóa để được điều trị nhưng Trọng không chấp hành mà chửi thề và tiếp tục đe dọa bác sỹ.

Đối tượng bị khống chế cùng hung khí nguy hiểm

Tiếp nhận thông tin, đội an ninh của Bệnh viện đã mời Trọng ra khỏi khu vực khám bệnh tránh ánh hưởng tới bác sỹ và người bệnh khác. Quá trình làm việc, lực lượng an ninh phát hiện trong người bệnh nhân Trọng mang theo hung khí. Ngay sau đó, lực lượng bảo vệ đã thông báo và phối hợp với Công an phường Cát Dài phối hợp khống chế đối tượng này.

Công an phường Cát Dài cho biết, tang vật thu giữ trên người Trọng là dao bầu mang theo khi vào Bệnh viện Việt - Tiệp. Trọng cũng là đối tượng nghiện ma túy, nhiễm HIV và đang điều trị bằng thuốc (Methadone, ARV) tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS chi nhánh tại quận Lê Chân. Bệnh nhân này còn có tiền sử mắc bệnh thần kinh.

Trước đó, từ tháng 8/2019 đến tháng 11/2019, bệnh nhân Nguyễn Như Trọng đã điều trị viêm gan C miễn phí tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp. Bệnh nhân được điều trị khỏi và theo dõi 6 tháng không bị tái nhiễm.

Sau khi xác định lý lịch, hồ sơ bệnh án, Công an phường Cát Dài đã lập biên bản, đồng thời phối hợp với gia đình để có biện pháp giáo dục, xử lý theo quy định.

V. Huy
.
.
.