Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19 ở Cai Lậy

Thứ Bảy, 19/06/2021, 10:58
Ổ dịch trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã có 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 10/17 người là F1 của người phụ nữ trở về từ quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh).

Ngày 19/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã ký quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, tiếp tục củng cố hồ sơ khởi tố bị can.

Đây là vụ án liên quan đến vụ việc lây lan dịch bệnh COVID-19 nghiêm trọng, Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy Trần Văn Thức đã phải ký quyết định phong tỏa toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông từ 12h ngày 13/6 đối với tổng số 2.327 hộ dân và 8.593 nhân khẩu.

Xã Mỹ Hạnh Đông được phong tỏa sau khi phát hiện các ca nhiễm COVID-19.

Ổ dịch ở xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy khởi phát từ ngày 11/6, sau khi bệnh nhân T.T.Ch. (SN 1975) đến khám bệnh tại Trạm Y tế xã Mỹ Hạnh Đông và được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. 

Qua điều tra truy vết, phát hiện nguồn bệnh xuất phát từ bà H.M.Tr. (SN 1983, ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh). Trước đó bà Tr. về nhà chồng ở xã Mỹ Hạnh Đông đã không tự giác khai báo y tế, không chấp hành cách ly phòng chống dịch, không hợp tác với cán bộ y tế trong lấy mẫu xét nghiệm khi TP Hồ Chí Minh công bố dịch, phong tỏa và áp dụng Chỉ thị 16 đối với toàn bộ quận Gò Vấp. 

Sau khi bị cưỡng chế lấy mẫu xét nghiệm, bà Tr. đã dương tính SARS-CoV-2. Đến nay, ổ dịch trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông đã có 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 10/17 người là F1 của bà Tr., 11 trường hợp còn lại là người tiếp xúc gần của các bệnh nhân khác nhưng cũng xuất phát từ bệnh nhân này.

Cù Dzĩnh
.
.
.