Khởi tố tài xế lái xe khách gây tai nạn khiến 13 người thương vong

Thứ Tư, 31/07/2019, 18:13

Theo kết quả điều tra ban đầu, tài xế Giang điều khiển xe chạy nhanh và khi đến đoạn đường cua cộng với đường mưa trơn nên xe mất lái lao sang bên trái đường gây tai nạn.



Chiều 31-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với tài xế Trương Hoàng Giang (SN 1983, trú tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Lệnh khởi tố này đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.
Hiện trường chiếc xe bị tai nạn

Tài xế Trương Hoàng Giang là người điều khiển xe khách gây tai nạn làm 1 người chết và 12 người khác bị thương vào rạng sáng 16-7 vừa qua.

Như Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 3h rạng sáng 16-7, trên Quốc lộ 26, đoạn qua phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, xe khách giường nằm mang BKS 43B-030.78 của nhà xe Quốc Đạt do tài xế Giang điều khiển bất ngờ mất lái, lao sang bên trái đường tông vào một xe tải và một gốc cây rồi lật nghiêng. Vụ tai nạn khiến bà Nguyễn Thị Chánh (SN 1954, trú tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) tử vong tại chỗ, 12 người hành khách khác bị thương.

Các nạn nhân bị thương khi được đưa vào BV cấp cứu.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tài xế Giang điều khiển xe chạy khoảng 70km/giờ, khi đến đoạn đường cua cộng với đường trơn trượt do trời mưa nên xe mất lái lao sang bên trái đường. Liên quan đến vụ tai nạn, chiếc xe khách này không đăng ký xuất bến, không có lệnh chạy và chạy sai lịch trình đã đăng ký.


Văn Thành
.
.
.