Khởi tố 4 đối tượng tấn công Công an xã

Thứ Sáu, 26/03/2021, 16:07
Ngày 26/3, thông tin từ Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.


Theo Công an thị xã Buôn Hồ, trước đó, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, một Tổ công tác Công an xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ lập kế hoạch, bắt quả tang tại nhà ông Nguyễn Trung Oai (59 tuổi, trú tại thôn Bình Minh 6, xã Bình Thuận) đang có một nhóm người tổ chức đánh bài ăn tiền.

Vào thời điểm bắt giữ, tại nhà ông Oai cũng đang có một nhóm người khác tổ chức ăn nhậu. Khi thấy Tổ công tác Công an xã Bình Thuận bắt, lập biên bản quả tang những người tham gia đánh bạc thì nhóm người tổ chức ăn nhậu này lao vào dùng tay, chân và vật cứng đuổi đánh. Hậu quả đã làm Thượng uý Hứa Mạnh Hùng (Tổ trưởng Tổ công tác Công an xã Bình Thuận) bị thương tích 19%.

4 đối tượng bị khởi tố tại Cơ quan điều tra

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an thị xã Buôn Hồ đã tăng cường lực lượng đến hiện trường, khống chế đưa các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc. Đồng thời, đưa Thượng úy Hùng đến bệnh viện cấp cứu. 

Tại Cơ quan điều tra, Công an đã làm rõ có 4 đối tượng trực tiếp tham gia đánh Tổ công tác Công an xã đang làm nhiệm vụ gồm: Nguyễn Quốc Oai (chủ nhà), Lê Văn Thắng (31 tuổi, con rể của Oai, trú tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa), Nguyễn Trung Vững (39 tuổi) và Nguyễn Trung Chuyền (22 tuổi, đều là cháu ruột của Oai trú tại xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ).

Thượng uý Hùng đang được điều trị tại bệnh viện
Hiện Công an thị xã Buôn Hồ đang hoàn tất hồ sơ để xử lý 4 đối tượng này theo quy định của pháp luật. Và đây là cái giá phải trả cho những ai có thói côn đồ, xem thường pháp luật, cản trở, tấn công lại lực lượng chức năng khi họ đang thực thi nhiệm vụ.
Văn Thành
.
.
.