Khởi tố tên cướp giết tài xế xe ôm

Thứ Tư, 18/11/2020, 10:59
Ngày 18/11, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Thành (SN 1996, trú tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.  


Theo Cơ quan điều tra, Thành chính là hung thủ giết chết ông Nguyễn Văn Đông (55 tuổi, trú tại huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, hành nghề xe ôm tại TP Buôn Ma Thuột) vào lúc 4h30 rạng sáng 12/11.

Theo đó, trước thời gian gây án ít tháng, Thành vào tỉnh Đồng Nai làm công nhân. Tại đây, Thành ham mê cờ bạc, chơi lô đề dẫn đến nợ tiền hơn 400 triệu đồng dẫn đến bị các chủ nợ xiết nợ, truy tìm. 

Khoảng 20h tối 11/11, Thành đón xe khách về TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để về nhà ở huyện Buôn Đôn với mục đích trốn nợ. Trên đường về, Thành nảy sinh ý định cướp tài sản của người khác để kiếm tiền tiêu xài. Đến khoảng 3h sáng 12/11, Thành xuống bến xe phía Nam TP Buôn Ma Thuột và đi bộ đến một góc trên đường để tìm tài xế xe ôm với mục đích cướp tài sản.

Đối tượng Thành khi mới bị bắt giữ

Khi Thành đang đứng chờ thì phát hiện có một người đi xe ôm nên vẫy lại chở. Tuy nhiên, khi phát hiện tài xế xe ôm này người cao to, Thành đã bỏ ý định cướp tài sản của người này. Sau đó Thành phát hiện ông Nguyễn Văn Đông nên đã nhờ ông Đông chở đi vào nhà một người quen trên đường Y Moal, TP Buôn Ma Thuột.

Sau khi lên xe, Thành nói ông Đông chở mình vào cuối hẻm 327 trên đường Y Moal, TP Buôn Ma Thuột. Khi cả hai đi đến cuối đường, Thành phát hiện đoạn đường vắng người qua lại nên đã rút con dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người ông Đông. 

Khi bị Đâm, ông Đông đã hô hoán, kêu cứu nên Thành đã bỏ trốn. Ông Đông được người dân sống gần đó phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Con dao đối tượng dùng để gây án được thu giữ

Sau khi gây án, Thành trốn chui trốn lủi trong rẫy cà phê của người dân gần hiện trường gây án. Đến khoảng 17h30, Thành đế khu vực nhà chờ xe buýt trên đường Nguyễn Thị Định, TP Buôn Ma Thuột để bắt xe về nhà tại huyện Buôn Đôn thì bị lực lượng Công an TP Buôn Ma Thuột khống chế, bắt giữ.

Văn Thành
.
.
.