Truy lùng kẻ giết tài xế xe ôm để cướp tài sản

Thứ Tư, 10/04/2019, 17:17
Khoảng 13h ngày 8-4, người dân ở thôn Khe Sú 2, xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí (Quảng Ninh) phát hiện 1 người đàn ông nằm bất tỉnh bên đường, mặt có nhiều máu, thương tích ở tay và đầu nên đã báo cho cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Công an TP Uông Bí và các đơn vị nghiệp vụ đến hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời khẩn trương vào cuộc điều tra. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Trọng Đến (67 tuổi, trú tại khu 5B, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) hành nghề lái xe ôm trên địa bàn TP Uông Bí.

Chiều ngày 9-4, Công an TP Cẩm Phả nhận được tin báo của của một người dân tại phường Quang Hanh: Có một đối tượng lạ mặt muốn bán xe máy không có giấy tờ, biển số xe trùng khớp với chiếc xe máy bị cướp. Công an TP Cẩm Phả đã nhanh chóng xác minh. 

Đối tượng (cầm gậy) đang được thực nghiệm điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định đối tượng Cao Văn Tình (27 tuổi, trú tại thôn Yên Dưỡng, xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) là thủ phạm gây ra vụ án cướp xe máy của ông Nguyễn Trọng Đến.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Cao Văn Tình khai nhận bị nghiện ma túy, do thiếu tiền nên nảy sinh ý định tìm những người làm nghề xe ôm để cướp. Khi thấy ông Đến đang đứng đón khách, Tình yêu cầu ông chở đến khu vực thôn Khe Sú 2, sau đó đe dọa xin ông Đến 200 nghìn. Ông Đến chống đối quyết liệt, tức mình hắn dùng gậy gỗ và đá hành hung ông Đến, sau đó cướp xe máy.


Quang Khải
.
.
.