Khởi tố điều tra vụ xe ô tô đâm hỏng máy quay phim của phóng viên VTV

Thứ Tư, 14/06/2017, 17:11
Ngày 14-6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi Chống người thi hành công vụ, huỷ hoại tài sản để điều tra vụ việc xảy ra tại khu vực ngã ba Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn vào sáng ngày 13-6.

Vụ việc trên xảy ra khi nhóm phóng viên Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đến xã Phù Lỗ để làm rõ phản ánh của người dân về việc ao hồ ở đây bị lấn chiếm. Sau khi làm việc với đại diện chính quyền xã Phù Lỗ, nhóm phóng viên ghi nhận thực tế tại hiện trường. 

Trong khi một nam phóng viên quay phim đang tác nghiệp tại  khu đất vi phạm được người dân phản ánh, bất ngờ xuất hiện chiếc xe ô tô bán tải lao nhanh từ phía khu vực hồ thủy lợi về phía nhóm phóng viên. Chiếc xe này đã đâm hỏng máy quay phim của nhóm phóng viên đang tác nghiệp rồi bỏ đi.

Khu vực hiện trường xảy ra vụ việc

Theo nhà báo Trần Thị Tuyết Mai - một trong 4 người thuộc ê kíp tác nghiệp vào thời điểm trên cho biết, trước khi xuống hiện trường, nhóm phóng viên có trao đổi với lãnh đạo xã Phù Lỗ và đề nghị đưa nhóm xuống vị trí một số ao hồ bị chiếm dụng. Mặc dù lời đề nghị của nhóm phóng viên đã bị lãnh đạo xã Phù Lỗ từ chối nhưng theo nguyên tắc và nghiệp vụ báo chí, nhóm phóng viên VTV vẫn tới hiện trường xác minh thông tin… Sau khi sự việc xảy ra, nhóm phóng viên VTV đã trình báo Cơ quan Công an. 

Hiện Công an huyện Sóc Sơn đã mời người lái xe ô tô đâm vào máy quay phim của nhóm phóng viên VTV lên trụ sở để làm việc. 

Vũ Linh
.
.
.