Khởi tố bị can một giảng viên của Trường ĐH Tôn Đức Thắng về tội “Vu khống”

Thứ Sáu, 02/10/2020, 14:32

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định, ông Phạm Đình Quý đã có hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác.



Chiều 2/10, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phạm Đình Quý (SN 1981, trú tại khu phố 1, phường phường Tân An, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) về tội “Vu khống”, được quy định tại khoản 2, Điều 156 Bộ Luật Hình sự.

Ông Phạm Đình Quý được xác định là võ sư, giảng viên của Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP Hồ Chí Minh. Trước khi bị bắt, ông Quý có địa chỉ tạm trú tại số 300/80 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, TP Hồ Chí Minh. Quyết định khởi tố này được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Ông Phạm Đình Quý bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội “Vu khống”

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Hoàng Minh Tuấn (SN 1980, trú tại thôn 2, xã Ea Hu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về cùng hành vi với ông Quý. Ông Tuấn cũng là võ sư, là học trò của ông Quý.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk xác định, ông Tuấn và ông Quý đã có hành vi “Phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự người khác”.

Như Báo CAND đã đưa tin, vào tối 23/9, ông Quý đang đi ăn cùng vợ thì có cán bộ Công an đến gặp và yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin. Sau đó, Công an yêu cầu ông Quý đưa về nhà riêng. Tiếp đó, ông Quý được đưa đến Cơ quan Công an TP Hồ Chí Minh để làm việc, rồi tiếp tục đưa lên Đắk Lắk.

Ngày 24/9, mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin cho rằng ông Quý bị Công an Đắk Lắk khởi tố và bắt tạm giam. Do đó, ngày 25/9, người nhà ông Quý đã có đơn cầu cứu gửi các cơ quan Trung ương, địa phương.


Văn Thành
.
.
.