Khởi tố, bắt giam nhiều nguyên lãnh đạo Hội sở DongA Bank

Thứ Năm, 28/12/2017, 18:03
Ngày 28-12, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thi hành lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối một số nguyên lãnh đạo của Hội sở Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), vì giúp sức ông Trần Phương Bình, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, nguyên Tổng Giám đốc của DongA Bank, gây thiệt hại cho ngân hàng này.


Theo cơ quan Công an: Các bị can gồm, Nguyễn Thị Kim Loan, nguyên Giám đốc khối kinh doanh nguồn vốn; Nguyễn Thị Ái Lan, nguyên Giám đốc phòng quản lý tài sản nợ DongA Bank, bị khởi tố về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. 

Ngoài ra, một số bị can khác cũng bị khởi tố, được cho tại ngoại điều tra trong đợt này. Họ đã tiếp tay, giúp sức đắc lực cho ông Bình, bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (59 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, nguyên Phó Tổng giám đốc) và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân (nguyên Phó Tổng giám đốc).

Sáng cùng ngày, các tổ điều tra của Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khám xét nơi ở của các bị can. Việc khám xét kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ. Trước đó, ngày 10-12-2016, Cơ quan CSĐT -Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Trần Phương Bình để làm rõ hành vi cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay. 

Đến tháng 11-2016, Cơ quan CSĐT Bộ Công an chính thức tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của bà Vân để điều tra, làm rõ hành vi cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay.

Lực lượng Công an khám xét nhà bà Lan (ảnh K.Hòa)

Tháng 4-2017, Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng, khám xét nơi ở và nơi làm việc của bà Xuyến để điều tra, làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. 

Hiện, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang khẩn trương tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

N.Tuấn-C.Bình
.
.
.