Khó xử lý mại dâm biến tướng tại những cơ sở massage

Thứ Bảy, 12/12/2020, 07:25
Vụ phát hiện 33 người đồng tính “trần như nhộng” quan hệ tình dục tập thể tại Công ty TNHH DV Khải Vấn (đường Nguyễn Công Hoan, phường 7, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) đêm 10 rạng sáng 11/12 cho thấy tình trạng biến tướng mại dâm của những cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm.


Việc lập ra các cơ sở kinh doanh trá hình bán vé, thu hút người đồng tính vào tự ra giá với nhau sau đó quan hệ tình dục đã được phát hiện nhiều lần, tuy nhiên các cơ sở này không bị xử lý dứt điểm. Nguyên nhân xuất phát từ việc các đối tượng tự thỏa thuận với nhau, chủ cơ sở không có hành vi môi giới nên gây khó khăn trong công tác xử lý.

Khoảng 3 tháng nay, tại Công ty TNHH DV Khải Vấn (đường Trần Công Hoan, phường 7, quận Gò Vấp), khách nam ra vào tấp nập khiến nhiều người nghi ngờ. Mang danh là công ty hoạt động kinh doanh massage nhưng bên trong công ty chỉ có 4 người gồm quản lý, 2 người dọn dẹp và 1 bảo vệ, không có kỹ thuật viên massage.

Việc các cơ sở biến tướng dùng nhiều chiêu lách luật nên rất khó xử lý hành vi mua bán dâm đồng tính.

Công an quận Phú Nhuận vào cuộc điều tra và xác định, cơ sở massage trên chỉ là dịch vụ trá hình. Bên trong cơ sở này, những người đồng tính sau khi mua vé vào cổng với giá 90 ngàn đồng đã tự ngã giá với nhau và mua bán dâm đồng tính. Có đối tượng cùng một lúc ngã giá và quan hệ với nhiều người.

Sau khi thu thập chứng cứ, rạng sáng 11/12, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an quận Phú Nhuận đã bất ngờ kiểm tra hành chính cơ sở này phát hiện 33 người đàn ông trong tình trạng “trần như nhộng”. Tại một số phòng trên các lầu, Công an quận Phú Nhuận phát hiện các cặp nam đang thực hiện hành vi quan hệ đồng tính, bao cao su vương vãi trên sàn nhà.

Theo lời khai của quản lý cơ sở, hằng ngày quản lý đưa thông tin hình ảnh cơ sở lên các trang mạng, website của dân đồng tính để mời gọi những người đồng tính đến cơ sở của với cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trung bình mỗi ngày, cơ sở này tiếp nhận cả trăm khách đến. Với mức giá trung bình 90 ngàn đồng/người, mỗi tháng cơ sở này thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng. Công an quận Phú Nhuận đã lập biên bản xử lý cơ sở và nhóm người trên.

Các vụ mại dâm nam, mại dâm đồng tính thời gian gần đây tại TP Hồ Chí Minh được phát hiện khá nhiều, ngày một phổ biến và tính chất hoạt động ngày càng tinh vi, phức tạp. 

Nhận thấy nhu cầu tìm “bạn tình” của dân đồng tính khá lớn nên nhiều cơ sở kinh doanh đã nắm bắt cơ hội tung ra các dịch vụ để thu hút “đáp ứng” cho người đồng tính đến với cơ sở của mình tìm “bạn tình”. Không chỉ vậy, những cơ sở này còn cho người đồng tính hoạt động mua bán dâm ngay tại cơ sở của mình để thu lợi.

H.T (SN 1996, ngụ quận 6) là người đồng tính từng làm việc tại một cơ sở massage nhạy cảm ở Bình Tân sau khi bỏ nghề tiết lộ. Chủ các cơ sở chỉ bỏ vốn ra trang bị khu vực xông hơi và tắm tiên tập thể thu tiền vé, lôi kéo khách đến cơ sở của mình, còn việc mua bán dâm thì giữa những người đồng tính tự thỏa thuận giá cả. Bởi vậy khi bị kiểm tra, bị lập biên bản, họ không bị vướng vào hành vi môi giới mại dâm. Cơ sở bị phạt cao nhất từ 15-20 triệu đồng. Tuy nhiên, so với thu nhập hàng tháng cả trăm triệu đồng thì số tiền phạt này… chẳng thấm tháp vào đâu. 

Theo T., để kiếm khách về cơ sở của mình, quản lý và nhân viên trong các dịch vụ được yêu cầu tham gia vào các hội nhóm trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh cơ sở kèm theo các dịch vụ ưu đãi để thu hút người đồng tính tìm đến. 

“Đa phần chủ cơ sở, quản lý không chèo kéo, móc nối môi giới mại dâm. Khách tự làm tất cả. Có khách là dân bán dâm chuyên nghiệp sau khi gạ được khách thì cho số điện thoại nhờ giúp đỡ nếu thấy phục vụ “vui vẻ” thì giới thiệu cho người khác. Sẵn sàng phục vụ tại nhà theo nhu cầu của khách. Giá bán dâm đồng tính cũng nhiều loại, bình dân từ 300-500 ngàn, cao cấp có khi từ vài triệu đến cả chục triệu!”, T., cho hay.

Một lãnh đạo Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động mại dâm đồng giới nam trên địa bàn đang diễn biến phức tạp dẫn đến nhiều tụ điểm, cơ sở kinh doanh dịch vụ trá hình phát triển mạnh. Ngoài nguyên nhân thực tế là nhu cầu về loại hình mại dâm đồng tính tăng thì các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành còn nhiều bất cập, chưa đầy đủ cũng như chi tiết dẫn đến khi áp dụng vào thực tiễn còn gặp nhiều khó khăn.

Điều 25 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP cũng nêu rõ hành vi lợi dụng kinh doanh để hoạt động mua bán dâm có thể bị phạt tiền từ 15 – 20 triệu đồng và có thể tước giấy phép kinh doanh từ 6 tháng đến 12 tháng đối với người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ với lỗi thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra hoạt động mua bán dâm ở cơ sở do mình quản lý. Với những mức xử phạt như vậy cho thấy rằng chưa đủ sức răn đe, còn nhiều kẽ hở nên mại dâm nam, mại dâm đồng tính vẫn chưa giải quyết được rốt ráo.

Nghinh Phong
.
.
.