Khám xét trụ sở cho vay tín dụng qua app

Thứ Tư, 03/06/2020, 13:19
Các đơn vị nghiệp vụ Công an phong tỏa tòa nhà, nơi đặt trụ sở của Công ty TNHH Cashwagon để điều tra làm rõ về việc có liên quan đến hành vi cho vay qua app.

Theo đó, khoảng 20h ngày 2/6, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận 1 phong tỏa khu vực tòa nhà số 17, Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, kiểm tra bên trong tòa nhà để điều tra vụ việc có liên quan đến hành vi cho vay tín dụng qua app của Công ty TNHH Cashwagon.

Một số người dân cho biết, Công ty TNHH Cashwagon trên thông báo tự nhận là nhà cung cấp các khoản vay tiêu dùng ngắn hạn dẫn đầu thị trường Việt Nam và bắt đầu mở rộng ở châu Á. Công ty cho rằng, tăng trưởng nhanh chóng là kết quả của việc sử dụng hiệu quả công nghệ. 

Theo phản ánh, đây là một đường dây cho vay tín dụng đen qua app.

Công an đang phong tỏa khám xét tòa nhà, nơi Công ty TNHH Cashwagon đặt trụ sở làm việc

Cách thức của việc cho vay tín dụng qua app thường lấy lãi suất người vay ở mức cao tất cả các giao dịch của người vay và người cho vay tiền đều được thực hiện thông qua mạng internet và điện thoại di động. Khi người vay chưa kịp chi trả thì sẽ có một nhóm đòi nợ nhắn tin, điện thoại liên tục khủng bố tinh thần, nhục mạ, hạ uy tín, gây sức ép, buộc người vay tiền phải trả nợ.

Hiện nay, Việt Nam chưa có quy định về hoạt động cho vay qua app (P2P lending), việc một số tổ chức lợi dụng hoạt động này để tổ chức tài chính cho vay nặng lãi trá hình, mô hình này tiềm ẩn nhiều rủi ro về thông tin, rủi ro phòng chống rửa tiền, rủi ro an ninh mạng... có thể tác động bất lợi, bất ổn đến an sinh xã hội.


Ngọc Lam
.
.
.