Kết thúc điều tra vụ một cán bộ cơ quan tố tụng nhận tiền ‘chạy án’

Thứ Bảy, 26/09/2015, 08:40
Đến ngày 259, được biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã kết luận điều tra vụ án Ma Khánh Linh, 39 tuổi, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, khi phạm pháp là cán bộ thuộc cơ quan tố tụng tỉnh Thái Nguyên và đề nghị truy tố Linh về hành vi “Nhận hối lộ”.


Kết luận điều tra nêu rõ, do có mâu thuẫn trong việc mua bán trái phép chất ma tuý nên ngày 19/6/2011, trên đoạn đường thuộc huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, Trần Đạo Thăng đi xe ôtô bất ngờ chặn đầu ôtô của Trần Văn Hưng, cùng lúc đó còn có Phạm Văn Khánh và Nam (trong nhóm của Thăng) đi xe máy phía sau lao xe về phía đầu ôtô của Hưng, buộc Hưng phải xuống xe. Ngay lập tức, Hưng đã dùng súng K59 bắn vào người Khánh gây thương tích… Sau khi gây án, Hưng bỏ trốn. Quá trình điều tra vụ án, Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố bị can và ra quyết định truy nã Trần Văn Hưng.

Đến 19/3/2012, Trần Văn Hưng bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Ninh Bình nên vụ án được phục hồi điều tra. Quá trình điều tra vụ án, Ma Khánh Linh được phân công ghi lời khai của Hưng tại Trại tạm giam - Công an tỉnh Thái Nguyên, Hưng đã đặt vấn đề nhờ Ma Khánh Linh đề nghị giúp Hưng thoát tội và bảo Linh đến gặp em trai Hưng là Trần Văn Hữu để nhận tiền “chạy án”.

Sau đó, Linh đã làm hồ sơ vụ án theo hướng đã thoả thuận với Hưng và được Hữu đưa cho 250 triệu đồng. Hành vi của Ma Khánh Linh phạm tội “Nhận hối lộ”. Do bị can Linh đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra ra quyết định truy nã. Đến ngày 7/5/2015, Ma Khánh Linh đến cơ quan Công an đầu thú nên cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phục hồi điều tra vụ án, bị can và tiến hành điều tra làm rõ.

Đào Minh Khoa
.
.
.