Kết thúc điều tra vụ đối tượng cưỡng đoạt Công ty Tân Hiệp Phát nửa tỷ đồng

Thứ Năm, 10/09/2015, 08:36
Ngày 9/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố bị can Võ Văn Minh (ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Trước khi vụ án được khởi tố, Võ Văn Minh là chủ một quán cơm trên địa bàn huyện Cái Bè. Ngày 5/12/2014, Minh gọi vào đường dây nóng của Công ty Tân Hiệp Phát (Bình Dương) thông báo anh ta đang giữ chai nước tăng lực Number 1 do Công ty sản xuất, có con ruồi và hẹn nơi gặp mặt. 

Sau các lần gặp với đại diện Công ty Tân Hiệp Phát, Minh đe dọa và ra giá Công ty Tân Hiệp Phát phải đưa số tiền 1 tỷ đồng. Ngày 29/12/2014, Minh gọi điện đến Tân Hiệp Phát hạ yêu cầu xuống chỉ còn 600 triệu đồng và đe dọa: Nếu đến ngày 30/12/2014, Tân Hiệp Phát không đáp ứng yêu cầu, Minh sẽ in 5.000 tờ rơi để phát tán và đưa tin này đến báo chí để cho công ty… hết đường làm ăn.

Bị can Võ Văn Minh và tang vật vụ án.

Ngày 20/1/2015, Minh yêu cầu trao đổi chai nước bằng giá trị 500 triệu đồng (giảm bớt 100 triệu đồng) và dọa “nếu không tôi sẽ thông tin rộng rãi trên mạng và cơ quan thông tin đại chúng”. 

Vào khoảng 15h30 ngày 27/1/2015, tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Cái Bè (Tiền Giang), các trinh sát thuộc Phòng PC45 Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt quả tang Võ Văn Minh đang nhận 500 triệu đồng của Công ty Tân Hiệp Phát.

Theo kết luận điều tra, từ khi thực hiện khi ý đồ cưỡng đoạt tài sản của Tân Hiệp Phát cho đến khi bị bắt, Võ Văn Minh đã điện thoại cho đại diện Tân Hiệp Phát đến 15 lần và hẹn gặp trực tiếp 3 lần để đe dọa, gây áp lực nhằm đạt được mục đích cuối cùng. Võ Văn Minh cũng khai nhận ý định của mình khi lấy được tiền của Tân Hiệp Phát là “mua vài công đất làm vườn làm ăn, không buôn bán nữa”. 

Trước khi kết thúc điều tra vụ án, chuyển sang giai đoạn truy tố, xét xử, các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Tiền Giang đã gia hạn tạm giam đối với Võ Văn Minh.

Binh Huyền
.
.
.