Tử hình kẻ tẩm xăng phòng trọ, thiêu chết người tình

Thứ Sáu, 14/05/2021, 18:29
Do bị “người tình” từ chối tình cảm, lăng mạ, gã đàn ông đã dùng xăng đốt phòng trọ khiến ba cô cháu thiệt mạng.


Ngày 14/5 TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Văn Quang (SN 1965) tử hình về tội “giết người” và 2 năm tù về tội “hủy hoại tài sản”, tổng hợp Quang phải chịu mức án tử hình.

Quang là đối tượng đã phóng hỏa đốt phòng trọ ở Q.Bình Tân khiến 3 người tử vong, trong đó có hai trẻ nhỏ, xảy ra vào tháng 6/2020.

Phan Văn Quang (đối tượng ngồi xe lăn) sau phiên xử

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sức khỏe sinh mạng người khác, giết nhiều người và mang tính côn đồ cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Theo cáo trạng, chị Đ.T.D sống cùng con gái và hai con của người anh trai là Đ.V.Th (14 tuổi) và Đ.V.T (12 tuổi) tại phòng trọ số 10 (khu phố 9, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân).

Khoảng tháng 4/2019, Quang buôn bán trái cây ở chợ Hồ Trọng Quý (P.10, Q.6) và thường bỏ mối trái cây cho chị D. Do vậy cả hai quen biết, nảy sinh tình cảm nhưng không sống chung. Đến tháng 5/2020, thấy chị D. hay chửi bới và tỏ thái độ xa lánh, Quang nghĩ chị D. đã có người đàn ông khác, muốn bỏ mình.

Khoảng 19h ngày 11/6/2020, Quang chở trái cây đến phòng trọ giao cho chị D. rồi ở lại ăn cơm, sau đó ra chợ Bình Điền. Đến 23h10 cùng ngày, Quang gọi điện cho chị D. thì bị chị D. chửi. Sau đó Quang  chạy xe đến phòng trọ của chị D., không những bị chửi, Quang còn bị chị D. dùng ghế đánh rồi đóng cửa phòng trọ nên Quang bỏ đi.

Đến khoảng 1 giờ ngày 12/6/2020, Quang quay lại, phòng trọ vẫn đóng cửa. Bực tức vì bị chửi mắng lại thêm cơn ghen nổi lên, Quang đã nảy sinh tà ý, dùng xăng đốt phòng trọ để giết chị D.

Nghĩ sao làm vậy, Quang đã đổ 3 lít xăng vào phòng trọ của chị D. Ngọn lửa bùng lên trong lúc chị D. cùng hai cháu Th. và T. đang ngủ. Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, dập tắt được ngọn lửa thì phát hiện chị D. và hai cháu bé đã tử vong. Con gái chị D. do tối đó sang nhà bạn gần đó chơi và nghỉ lại nên may mắn thoát chết.

Sau khi gây án, Quang bỏ lại xe máy rồi bỏ trốn nhiều nơi Đồng Tháp, Long An. Đến ngày 14/6/2020, Quang bị bắt giữ khi đang ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Tại tòa, Quang khai do uất ức vì hay bị người tình chửi bới, hắt hủi nên nghĩ quẩn làm liều. Giờ ân hận thì đã muộn nhưng Quang cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại, cầu mong tha thứ...!

Về phía người nhà nạn nhân, họ cho rằng giữa Quang và chị D. không có mối quan hệ tình cảm mà chỉ là quan hệ làm ăn bình thường. Chỉ vì yêu đơn phương và bị từ chối, ghen tức nên đã sát hại em, cháu họ.

Bùi Phan
.
.
.