Hung thủ sát hại bé trai vì ám ảnh tiếng chửi rủa trong đầu

Thứ Ba, 28/11/2017, 11:52
Liên quan đến vụ cháu trai 6 tuổi bị bảo vệ dân phố sát hại tại quận Tân Phú. Sau ba ngày bị tạm giữ Hoàng Nhất Giang đã bắt đầu trấn tĩnh và khai ra nguyên nhân dẫn đến hành vi “giết người”. Theo đó Giang cho rằng mình bị ám ảnh bởi tiếng chửi của cháu trai trong đầu nên mới gây ra hành động trên…

Ngày 28-11, Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh  vẫn đang tạm giữ Hoàng Nhất Giang (34 tuổi, ngụ quận 11, tạm trú Tân Phú, BVDP phường 5, quận 11) để làm rõ hành vi sát hại cháu N.H.V.Kh (6 tuổi, ngụ đường Trần Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú). Vụ việc xảy ra vào chiều 26-11.

Đối tượng Giang

Theo hồ sơ vụ việc vào thời điểm trên cháu Kh ra tiệm tạp hóa gần nhà mua bánh thì Giang ập đến dùng con dao cạo râu sát hại cháu Kh. Cháu Kh chạy được về gần nhà thì ngã xuống ngất đi. Được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do mất máu cháu Kh không qua khỏi. Riêng Giang sau khi gây án đã trở về chốt BVDP. Người nhà cháu Kh và người dân vây bắt Giang giao cho Công an. Vì người nhà Giang đưa một số giấy tờ chứng minh Giang có tiền sử bệnh tâm thần nên Công an quận Tân Phú đã chờ cho Giang tỉnh táo mới bắt đầu lấy lời khai.

Chốt BVDP nơi cháu Kh cùng em gái thường qua chơi

Bước đầu Giang khai nhận cháu Kh thường xuyên dẫn em gái qua chốt BVDP chơi nên Giang rất quí 2 đứa. Thời gian gần đây em gái cháu Kh hay quấy khóc khiến Giang bực mình la mắng Kh, Kh không dẫn em sang chốt BVDP chơi nữa. Những ngày này Giang thường xuyên bị hoang tưởng khi nghe thấy tiếng cháu Kh chửi mình trong đầu. Đại loại những câu đó như “đồ ăn cắp, đồ độc ác”, ngay cả lúc ngủ Giang vẫn nghe được tiếng chửi trên. Ám ảnh bởi tiếng chửi rủa nên Giang rắp tâm sát hại cháu Kh.

Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng
Người thân đau đớn trước cái chết của bé Kh

Trưa 26-11, Giang nằm ngủ trong chốt BVDP thì lại bị ám ảnh bởi tiếng chửi rủa trong đầu nên thức giấc. Lúc này thấy cháu Kh đang đi ngoài đường và ghé vào tiệm tạp hóa, Giang rời khỏi võng và cầm con dao xếp (loại dùng cạo râu trong tiệm hớt tóc) tiếp cận cháu Kh và gây ra vụ án mạng trên.

Được biết Giang có tiền sử bệnh thần phân liệt hơn 10 năm trước và đã được gia đình đưa đi chữa trị. Cách đây vài năm bệnh tình của Giang không tái phát nên gia đình xin Giang vào làm BVDP ở phường 5, quận 11.

M.Đ
.
.
.