Hung thủ giết người tình đồng tính bằng chất độc xyanua đối mặt án tử

Thứ Hai, 23/03/2015, 09:22
VKSND TP Hồ Chí Minh vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang Tòa án cùng cấp để xét xử Trần Nhật Duy (21 tuổi, ngụ Tiền Giang) về tội “Giết người” với 3 tình tiết định khung tăng nặng (giết người mà ngay sau đó phạm một tội nghiêm trọng, thực hiện tội phạm man rợ và có tính chất côn đồ) với khung hình phạt lên tới tử hình và “Cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ án, bạn gái Duy là Đặng Gia Linh (23 tuổi, ngụ cùng quê) bị truy tố về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng, Trần Nhật Duy và anh Vạn Anh Tuấn (SN 1984) có quan hệ đồng tính từ năm 2011. Năm 2013, Duy lên TP Hồ Chí Minh học đại học và thuê phòng trọ ở phường 8, quận Gò Vấp để ở cùng với Tuấn. Thời gian này, do ghen tuông nên Tuấn hay đe dọa đánh Duy và những người mà bạn mà Duy hay qua lại, từ đó Duy nảy sinh ý định giết Tuấn.

Duy và Linh lúc bị bắt.

Biết ý định này của Duy, Linh nhiều lần khuyên can nhưng Duy một mực đòi giết Tuấn cho bằng được.

Khoảng tháng 2/2014, Duy lên mạng tìm mua 200g chất độc kali xyanua với giá 800.000 đồng rồi chờ cơ hội thuận lợi để thực hiện ý định. Trong các ngày 15, 16/5/2014, mỗi khi nấu mì tôm cho Tuấn ăn, Duy bỏ ½ muỗng chất độc vào trong thức ăn nhưng Tuấn chỉ ăn được một muỗng rồi ói ra. Đêm 19/5/2014, Tuấn bị nhức đầu nên kêu Duy lấy thuốc cho uống. Duy liền lấy 2 viên thuốc con nhộng đã chuẩn bị sẵn đổ hết thuốc ra rồi bỏ chất độc vào. Tuấn uống được một phút thì té ngã, sau đó tử vong.

Sau khi giết Tuấn, sáng hôm sau Duy vẫn để xác trong phòng trọ rồi đi học bình thường. Trưa cùng ngày, Duy đem chiếc điện thoại của nạn nhân đem bán được 1,2 triệu đồng rồi đi mua cưa máy để chuẩn bị phi tang xác nạn nhân.

Duy phân xác nạn nhân bỏ ở nhiều nơi ở nhiều thời điểm khác nhau cho đến khi một phần xác còn lại của nạn nhân đã bốc mùi hôi thối nặng nên quần chúng đã trình báo Công an. Khi lực lượng Công an phá cửa vào phòng của Duy thuê trọ thì phát hiện một phần thân còn lại của anh Tuấn.

Đến trưa 24/5, Duy và Linh bị Công an bắt giữ. 

A. Huy
.
.
.