Phát hiện nhiều tiếp viên "mát mẻ không thể hơn" trong các nhà hàng

Thứ Ba, 30/07/2019, 12:15
Đêm 29, rạng sáng 30-7, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP HCM và Công an các quận huyện liên tiếp kiểm tra các điểm kinh doanh nhạy cảm, phát hiện hàng chục tiếp viên nữ trong trang phục mát mẻ ngồi bán với khách…

Đêm 29, rạng sáng 30-7, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH-Công an quận 5 phối hợp với các đơn vị liên quan bất ngờ kiểm tra nhà hàng Dragon-K (đường Trần Hưng Đạo, phường 14, quận 5, TP Hồ Chí Minh).

Tại thời điểm này trong các phòng Vip nhiều khách vẫn còn say sưa hát karaoke, bên cạnh là nhiều tiếp viên nữ trong các bộ trang phục “mát không thể nào mát hơn”. Phát hiện đoàn kiểm tra, hàng chục nữ tiếp viên tháo chạy ra khỏi các phòng Vip tuy nhiên các cửa thoát này đã bị các tổ chặn lại. Bên trong nhà bếp, đoàn kiểm tra phát hiện 4 bình chứa khí N2O, loại khí dùng để bơm “bóng cười” bán cho khách, hàng loạt bình shisha.

Nhà hàng Dragon-K bị đoàn kiểm tra phát hiện nhiều vi phạm
70 tiếp viên nữ trong trang phục mát mẻ ngồi phục vụ khách

Hơn 70 tiếp viên tại các phòng Vip cùng khách được đưa về trụ sở, kiểm tra nhanh có 1 tiếp viên dương tính với ma túy. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt nhà hàng nhiều lỗi, trong đó có những lỗi đáng chú ý như hoạt động dịch vụ karaoke không đúng với giấy phép, số tiếp viên ăn mặc mang tính chất khiêu dâm (mặc đầm áo mỏng nhìn tõ nội y) ngồi bàn với khách, số tiếp viên ngồi bàn vượt quá quy định, sử dụng tiếp viên nữ chưa đủ tuổi (tiếp viên nữ mới 13 tuổi) kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, kinh doanh “bóng cười”, PCCC không an toàn.

Các tiếp viên này được đưa về trụ sở 
Một số tiếp viên chưa đủ tuổi lao động, trong đó có tiếp viên mới...13 tuổi
Sau khi kiểm tra, một tiếp viên nữ dương tính với ma túy

Cùng thời điểm này, Đoàn 2, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội phối hợp với Công an quận 1 kiểm tra nhà hàng Sunlight (số 9A, Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1).

Đây là nhà hàng từng có tên Dmax, nơi đã nhiều lần bị đoàn kiểm tra lập biên bản xử phạt về kinh đoanh có tiếp viên ăn mặc mát mẻ, phục vụ mang tính chất khiêu dâm. Khi đoàn kiểm tra ập vào các phòng Vip có nhiều nhân viên nữ trong trang phục mát mẻ ngồi ngã ngớn tiếp khách hát karaoke. Các tiếp viên nữ tháo chạy trong khi đó các khách vào đây vui chơi đã tỏ thái độ phản ứng lớn tiếng. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt nhà hàng nhiều lỗi.

Đến rạng sáng 30-7, đoàn 2 tiếp tục kiểm tra nhà hàng Hoa Hướng Dương (Sunflower, số 9, Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1). Điểm đáng chú ý là tấm biển thông báo dán ngay tầng hầm thông báo không nhận khách nữ đến vui chơi, ăn uống tại nhà hàng, cấm quay phim chụp ảnh với mọi hình thức, tình huống.

Kiểm tra các phòng Vip, nhiều tiếp viên trong trang phục mát mẻ ngời phục vụ khách hát karaoke, nhiều tiếp viên nữ này không có hợp đồng lao động. Một cán bộ trong đoàn kiểm tra cho hay, chỉ trong năm 2019, nhà hàng này bị kiểm tra 6 lần nhưng lần náo tái kiểm tra cũng đều phát hiện vi phạm, đạc biệt là sử dụng tiếp viên ăn mặc phục vụ mang tính chất khiêu dâm.


Anh Thư (ảnh)
.
.
.