Hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 31/07/2020, 16:40
Qua những ngày kiểm tra hành chính, Công an các quận huyện tại TP Hồ Chí Minh phát hiện hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP Hồ Chí Minh...

Ngày 31-7, Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa phát hiện, lập biên bản và đưa 28 người mang quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP Hồ Chí Minh. Tất cả những người này được lấy lời khai để làm rõ lộ trình, kiểm tra y tế và đưa về khu vực cách ly.

Trước đó qua công tác nắm địa bàn, Công an phường Tân Tạo phát hiện khá nhiều người nước ngoài thường tập trung tại một phòng thu âm số 1189, Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân nên phối hợp với Công an quận Bình Tân tổ chức kiểm tra hành chính. Tại thời điểm kiểm tra 28 người mang quốc tịch Trung Quốc trong căn nhà này không xuất trình được giấy tờ có dấu nhập cảnh của cơ quan có thẩm quyền cấp phép vào Việt Nam nên đưa toàn bộ những người trên về trụ sở xử lý.

Một số người Trung Quốc nhập cảnh vào TP Hồ Chí Minh trái phép được đưa đi cách ly

Tối 29 và ngày 30-7, Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã phát hiện 30 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, trú ngụ ở các quận Bình Thạnh, Tân Phú và Tân Bình. Cụ thể, Công an phường 2, quận Tân Bình phát hiện 8 người Trung Quốc gồm Wang Yuzhen (SN 1993), Huang Zhen (SN 1992), Lai Yuxiong (SN 1990), Lin Chaoyin (SN 2001), Xie Xinjun (SN 1978), Zheng Rushan (SN 1975), Tang Xiaofeng (SN 1999), Lu Meiling (SN 1990) tụ tập tại Công viên Hoàng Văn Thụ.

Nhóm người này đã bỏ chạy khi thấy Công an nên Công an phường 2 phải tổ chức truy bắt. Trong 8 người có 6 người có hộ chiếu nhưng không có dấu nhập cảnh.  Bước đầu nhóm người này khai vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch sau đó đi ô tô vào TP Hồ Chí Minh để tránh dịch COVID-19 và tìm việc tại TP Hồ Chí Minh. Tại Tân Phú, Công an phường phối hợp với tổ công tác 363 tuần tra phát hiện 11 người Trung Quốc tụ tập và lập hồ sơ đưa cả 11 người đi cách ly. Tại Bình Thạnh, 11 người Trung Quốc cũng bị phát hiện nhập cảnh trái phép khi đang lưu trú trong một khách sạn.

Anh Thư
.
.
.