Giấu gói ma túy “chỗ hiểm” vẫn bị 141 phát hiện bắt giữ

Thứ Tư, 01/07/2020, 12:52
Từng có 2 tiền án, tiền sự, đối tượng tỏ ra lọc lõi với thủ đoạn tinh vi khi nhét ma túy vào chiếc ống hút bằng nhựa và giấu vào chỗ kín trên người nhưng vẫn bị tổ công tác 141 phát hiện, bắt giữ trong sự kinh ngạc của đối tượng, vì "cứ ngỡ giấu vậy là kỹ lắm rồi".


Ngày 1/7, thông tin cho PV, Thiếu tá Tạ Xuân Hậu, Tổ trưởng Tổ công tác Y24/141 cho biết vừa bắt giữ được đối tượng với hành vi tàng trữ ma túy trên người.

Cụ thể, chiều 29/6, tổ công tác Y24/141 do Thiếu tá Tạ Xuân Hậu làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực đường Trần Khát Chân (P. Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Hai đối tượng bị bắt giữ cùng ma túy.

Quá trình làm nhiệm vụ, đến khoảng 15h30 chiều cùng ngày, các trinh sát phát hiện hai người đàn ông điều khiển xe máy SH BKS: 29B1-921.26 lưu thông trên đường có biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Ngay sau khi các trinh sát đưa hai người đàn ông này vào chốt, Thiếu tá Tạ Xuân Hậu chỉ đạo các cán bộ của tổ công tác kiểm tra kỹ người và phương tiện. Quả nhiên, khi kiểm tra người cầm lái, cảnh sát phát hiện một gói nilon chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) được đút vào trong một chiếc ống hút nhựa rồi giấu vào “chỗ kín”.

Tang vật ma túy được cảnh sát 141 thu giữ.

Đấu tranh tại chỗ, đối tượng được xác định là Chu Anh Tuấn (SN 1966, trú tại P. Phúc Xá, Q. Bà Đình, Hà Nội). Tuấn khai nhận đã có 2 tiền án tiền sự trước đó và gói nilon bị cảnh sát thu giữ trên người là ma túy heroin được tên này mang theo để sử dụng khi đi chơi với bạn. Đối tượng ngồi sau được xác định là Võ Hà Hữu H. (SN 1969, trú tại TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Trao đổi với PV, Thiếu tá Tạ Xuân Hậu cho biết: “Hai đối tượng trên đã vào tầm ngắm của các trinh sát ngay từ đầu bởi chúng có rất nhiều biểu hiện đáng ngờ. Chính bởi vậy, ngay sau khi dừng xe các đối tượng, tổ công tác lập tức áp sát, kiểm tra kỹ qua đó phát hiện ma túy được chúng che giấu một cách tinh vi khi nhét hẳn vào “chỗ kín” trên người. Thực tế, tổ công tác Y24/141 đã không ít lần phát hiện bắt giữ các đối tượng tội phạm có cách thức che giấu ma túy bằng “chỗ kín” như này”.

Hai đối tượng cùng tang vật sau đó được bàn giao về Công an P. Bạch Đằng để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

B.Châu
.
.
.