Giáp mặt Cảnh sát 141, con nghiện than "bệnh tật, chán đời"

Thứ Tư, 05/05/2021, 08:29
Khi bị tổ công tác Y16 dừng xe kiểm tra và phát hiện mang ma túy theo người, đối tượng Công tỏ ra buồn bã, luôn miệng than thở “chơi hàng” vì buồn chán cuộc đời và bệnh tật.


Chiều 4/5, Tổ công tác Y16/141 do Trung tá Vũ Xuân Hà Thái làm tổ trưởng phối hợp với Công an phường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) làm nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực ngã tư Kim Mã – Núi Trúc.

Công an bắt giữ Nguyễn Chiến Công mang theo người.

Đến khoảng 16h cùng ngày, tổ công tác phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy Honda Airblade BKS: 29E2- 371.97 lưu thông theo hướng đi Liễu Giai có biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Phát hiện cảnh sát 141 làm nhiệm vụ phía trước, người đàn ông đột ngột dừng xe nhưng nhanh chóng bị trinh sát của tổ Y16 áp sát yêu cầu về chốt làm việc.

Số ma túy bị phát hiện, thu giữ.

Tại chốt kiểm tra sau đó, người đàn ông với tâm trạng lo lắng, cử chỉ hấp tấp nhanh chóng bị các trinh sát của tổ Y16 lật tẩy hành vi tàng trữ trái phép ma túy khi phát hiện bên trong túi xách cầm tay có hai gói nilon nhỏ bên trong chứa ma túy đá và ma túy hồng phiến do đối tượng này mua với giá 500 nghìn đồng để sử dụng.

Đấu tranh tại chỗ, đối tượng được xác định là Nguyễn Chiến Công (SN 1967; trú tại Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội). Công khai nhận trước đó đã có 1 tiền án về ma túy, mới ra tù được hơn 1 năm thì tiếp tục bị cảnh sát 141 bắt giữ với tội danh tương tự.

Sau khi bị phát hiện hành vi phạm pháp, Nguyễn Chiến Công liên tục xin tổ công tác bỏ qua cùng những tâm sự “rất thật” khi cho biết đã nghiện lâu năm, tuổi cũng đã cao lại thêm việc mắc nhiều bệnh tật khiến đối tượng buồn chán cuộc đời càng dấn sâu vào con đường nghiệp ngập.

Đối tượng Công cùng tang vật sau đó đã được tổ công tác Y16/141 bàn giao về Công an phường Kim Mã để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

N.Thắng
.
.
.