Giả cán bộ y tế phun thuốc chống dịch COVID-19 để lừa đảo

Chủ Nhật, 09/08/2020, 14:28
Chiều 9/8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) đã thông báo truy tìm hai đối tượng giả danh cán bộ y tế, đến nhà dân yêu cầu đóng tiền phun thuốc phòng chống dịch COVID-19 để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu: Vào ngày 7/8, Công an nhận được tin tố giác của người dân về việc, xuất hiện đôi nam nữ giả danh cán bộ y tế thu tiền của các hộ dân tại thuộc khu phố 4 (phường Tân Định, thị xã Bến Cát). Theo đó, cả hai điều khiển xe máy hiệu wave (không rõ biển số), đến nhà người dân xưng là cán bộ y tế, yêu cầu mỗi gia đình đóng 1,5 triệu đồng và hộ kinh doanh thì đóng 3 triệu đồng. Sau đó, chúng đưa cho họ một túi nylon. 

Đồng thời thông báo, ngày mai sẽ có người xuống phun diệt khuẩn phòng chống dịch COVID-19 và yêu cầu người dân ký vào danh sách có tên rất nhiều người. Sau khi chúng bỏ đi, người dân mở túi nylon ra thì phát hiện, toàn là gói bột thông cống. Công an thị xã Bến Cát đề nghị, người dân nâng cảnh giác và thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện vụ việc tương tự.

Tang vật thu giữ
D.Anh-C.Bình
.
.
.