Gần 40 vụ đập kính ô tô trộm tiền tỷ tại Bình Dương

Thứ Hai, 30/07/2018, 13:59
Hiện nay, tình trạng đập kính ô tô để trộm cắp tài sản tiếp tục tái diễn trên địa bàn Bình Dương gây bất an cho người dân. Các đối tượng lợi dụng chủ xe sơ hở mất cảnh giác, để nhiều tài sản có giá trị bên trong ô tô thì ra tay trộm. Trên địa bàn tỉnh đã xảy ra gần 40 vụ đập kính xe ô tô, số tài sản bị mất lên đến hàng tỷ đồng.

Điển hình, khoảng 20h ngày 23-7, tài xế N.V điều khiển ô tô BKS 51A-116.36 đến siêu thị và gửi xe tại bãi giữ xe của siêu thị Lotte Mart, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An (Bình Dương). Khoảng 30 phút sau quay lại thì V. hoảng hốt phát hiện cửa kính xe bên phải đã bị đập, số tiền 37 triệu đồng và chiếc điện thoại cùng túi xách chứa nhiều giấy tờ quan trọng đã bị kẻ gian trộm mất.
Hiện trường vụ việc

Công an tỉnh Bình Dương, khuyến cáo: Nhằm phòng chống có hiệu quả với tội phạm đập kính xe ô tô trộm tài người dân đừng để tài sản có giá trị lớn khi rời khỏi phương tiện lúc đậu, đỗ nơi công cộng; luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện và tố giác tội phạm. 

Đặc biệt, luôn có ý thức tự bảo quản tài sản của mình, không sơ hở để kẻ gian lợi dụng gây án. Ngoài lực lượng bảo vệ, các cơ quan đơn vị cần bố trí các biển cảnh báo phòng chống trộm cắp, lắp đặt camera chất lượng cao, có góc nhìn dễ dàng để nhận diện đối tượng có biểu hiện khả nghi và nhanh chóng báo cơ quan Công an để phối hợp theo dõi, xử lý…

C.Bình-L.A
.
.
.