Đường dây bán lẻ ma túy "núp bóng" vựa ve chai

Thứ Ba, 04/06/2019, 13:22
Mặc dù là vựa ve chai nhưng người dân không thấy cơ sở này hoạt động. hằng ngày người dân chỉ thấy các đối tượng lạ mặt có biểu hiện nghiện ma túy ghé qua vựa ve chai này nên sinh nghi báo với Công an…

Ngày 4-6, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy-Công an quận 12 cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 đối tượng để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”…

Đường dây ma túy thuê căn nhà làm vựa ve chai để làm bình phong

Trước đó người dân sống trên đường TL18, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP Hồ Chí Minh phát hiện cơ sở ve chai số 34 luôn đóng cửa im ỉm không hoạt động. 

Hằng ngày có rất nhiều đối tượng ghé qua vựa ve chai này nhưng không vào bên trong mà đứng bên ngoài đút tiền vào một cái lỗ nhỏ sau đó nhận một gói nhỏ bằng ngón tay từ bên trong đưa ra. Những hành động này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Với biểu hiện khả nghi này, người dân đã thông tin với Công an quận 12.

7 đối tượng bị khởi tố

Các tổ trinh sát được điều xuống hiện trường để làm rõ vụ việc. Sau nhiều ngày nắm tình hình, các tổ trinh sát nhận định đây là một điểm bán ma túy núp dưới danh nghĩa một vựa ve chai.  Vựa ve chai này do 2 đối tượng nữ thuê để làm cơ sở thu mua phế liệu nhưng cửa luôn đóng kín. Số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại đây mỗi lúc mỗi đông, đa phần vào buổi sáng, trưa và chiều tối. Trưa 23-5, tổ trinh sát phát hiện Nguyễn Văn Thanh (SN 1985, ngụ quận 12) vừa nhận “hàng” qua lổ nhỏ của căn nhà nên tổ chức bắt quả tang. Gói ma túy trong người của Thanh khiến Thanh không thể chối tội.

Từ lời khai của Thanh, các tổ trinh sát lần theo đường dây này và bắt được Lưu Văn Đức (SN 1985, quê Thanh Hóa) khi đối tượng đang có một gói ma túy trong người. Tại cầu Bưng (phường Thạnh Lộc), một tổ trinh sát khác khống chế Hồ Ngọc Út (SN 1982, ngụ quận 12) thu ma túy trong túi quần. Ba “con nghiện” này khai nhận vừa mua ma túy từ vựa ve chai do Phạm Thị Bình (SN 1976) và Lâm Thị Mộng Tuyền (Sn 1976, cùng ngụ quận 12).

Các tổ trinh sát nhận lệnh khám xét căn nhà do Bình và Tuyền thuê làm vựa ve chai. Tại đây các tổ trinh sát thu giữ nhiều gói nilon chứa ma túy, heroin và nhiều vật chứng liên quan. Công an quận 12 tạm giữ Tuyền, Bình, truy xét bắt tiếp 2 đối tượng Nguyễn Thị Thủy (SN 1970, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thời (SN 1972, quê Hải Dương).

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai Thời và Thủy là 2 đối tượng cung cấp ma túy cho Bình và Tuyền bán lẻ cho các con nghiện. Để che mắt mọi người, các đối tượng thuê căn nhà trên để làm vựa ve chai nhưng thực chất là buôn bán ma túy.

Anh Thư
.
.
.