Điều tra lại vụ "cha vợ giết con rể xong chở xác lên Công an đầu thú"

Thứ Ba, 15/11/2016, 14:54
Sau gần 3h xét xử, nhận định hành vi phạm tội của bị cáo phạm vào một tội danh khác nặng hơn, HĐXX đã trả hồ sơ cho VKS yêu cầu điều tra lại.

Ngày 15-11, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử vụ án "cha vợ giết con rể xong chở xác lên Công an đầu thú", gây chấn động dư luận. Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Văn Nam (58 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) bị truy tố về tội "Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh".

Theo nội dung vụ án, Tôn Thanh Việt và chị Nguyễn Thị Thanh Hiền là vợ chồng. Cuối năm 2013, nghi ngờ vợ ngoại tình nên Việt thường xuyên đánh đập, chửi bới vợ. Không chịu nỗi người chồng vũ phu, cuối tháng 4-2016, chị Hiền bỏ về nhà cha mẹ ruột ở đường số 3, phường 13, quận Gò Vấp sinh sống.

Bị cáo Nam tại phiên tòa

Việt không đồng ý nên nhiều lần tìm đến nhà cha mẹ vợ đánh đập Hiền trước mặt ông Nguyễn Văn Nam (58 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh), cha vợ Việt. Không dừng lại ở đây, nghĩ gia đình vợ ngăn cấm vợ về sống chung bới mình nên Việt nhiều lần gọi điện, đón đường và đến nhà chửi bới, nhục mạ cả nhà ông Nam.

Đến khoảng 16h ngày 14-5-2016, sau khi uống rượu về, Việt chạy xe máy đến nhà ông Nam tiếp tục chửi bới, hăm dọa giết cả nhà. Lúc này, ông Nam đang ngồi trong nhà nhưng không phản ứng gì.

Đến khoảng 16h45 cùng ngày, chị Nguyễn Thị Ngọc Duyên (em vợ Việt) đi làm về đến nhà thì bị Việt chửi và xô té ngã. Chị Duyên định đứng dậy thì bị Việt vung tay định đánh. Chịu hết nổi đứa con rể hỗn hào, ông Nam đã chạy xuống bếp lấy dao chém Việt nhiều nhát tử vong. Sau khi gây án, ông Nam đã lấy xe máy chở xác Việt đến Công an phường 13, quận Gò Vấp đầu thú. 

Tại phiên tòa, bị cáo Nam thừa nhận tội toàn bộ hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng thể hiện. Trả lời HĐXX về động cơ gây án, bị cáo khai do bức xúc thái độ, hành vi của Việt đối với con gái và gia đình ông. Suốt hơn một tháng trời, gia đình ông đã nín nhịn và từng quỳ xuống lạy lục con rể xin cho gia đình được yên. Ngày xảy ra vụ án, Việt đến nhà gây gổ và có những hành xử như nội dung cáo trạng đã nêu. Vì quá bức xúc mà ông đã gây án.

Được tòa triệu tập lấy lời khai, chị Hiền, vợ nạn nhân đồng thời cũng là con của bị cáo cho biết, trước khi vụ án xảy ra chị đã từng bị chồng đánh chửi nhiều lần và đã báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Có mặt tại phiên tòa, chị nạn nhân đề nghị HĐXX xem xét xử bị cáo đúng tội, đúng pháp luật". Khi nghe HĐXX hỏi chị có đề đạt nguyện vọng gì với HĐXX, chị nạn nhân nói trong nước mắt: "Tiền bạc bao nhiêu cũng không làm em tôi sống lại được nên tôi không yêu cầu tiền bồi thường gì thêm ngoài chi phí mai táng. Nhưng nghĩ đến cảnh chú ấy giết em trai rồi bỏ lên xe như con vật chở đến cơ quan Công an là tôi không chịu được, mong HĐXX xem xét...".

Ngoài lời khai của bị cáo, những người liên quan, cũng trong phần xét hỏi, HĐXX công bố một số lời khai của nhân chứng là hàng xóm của hai bên, họ khai đã từng chứng kiến cảnh ông Nam quỳ lạy con rể trước cửa nhà.

 Phát biểu quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho rằng có đủ cơ sở kết luận hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Nam đã phạm vào tội "giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh", từ đó đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù.

Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo có dấu hiệu phạm phải một tội nặng hơn nên tòa quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án.

A.Huy
.
.
.