Đi xe máy trộm cắp, "đụng" ngay Cảnh sát 141

Thứ Bảy, 20/06/2020, 16:05
Tự tin khi có đăng ký xe đầy đủ nhưng cả hai đối tượng nhiều tiền án tiền sự không ngờ vẫn bị Cảnh sát 141 phát hiện ra xe gian trộm cắp từ hơn 1 năm trước.


Cụ thể, chiều 16/6, tổ công tác Y24/141 Công an TP Hà Nội do Thiếu tá Tạ Xuân Hậu làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch tại ngã ba Đại Cồ Việt - Tạ Quang Bửu (quận Hai Bà Trưng).

Đến khoảng 15h30 chiều, tổ công tác phát hiện hai người đàn ông điều khiển chiếc xe máy hiệu Honda Vision mang BKS: 29B1-612.81 lưu thông trên đường có biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Hai người đàn ông cùng chiếc xe máy bị ăn trộm.

Quá trình kiểm tra tại chốt, cả hai người đàn ông đều tỏ ra rất thoải mái, tự tin khi kiểm tra người và phương tiện. Tuy nhiên, khi cán bộ của tổ công tác kiểm tra đến đăng ký của xe thì phát hiện có vấn đề, BKS: 29B1-612.81 không trùng khớp với số khung và số máy của xe. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác xác định chiếc xe là tang vật của một vụ trộm cắp xảy ra vào hồi tháng 4/2019 tại địa bàn Q.Hai Bà Trưng Hà Nội. Tổ công tác sau đó đã liên hệ với chủ xe là chị Ma Thanh Tú (trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đấu tranh tại chỗ, cả hai khai nhận là Trần Ngọc B (SN 1981) và Trần Thanh B (SN 1982), cùng trú tại phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) và đều có tới 4 tiền án và 1 tiền sự.

Chủ xe nhận được thông tin từ tổ công tác Y24/141.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Tạ Xuân Hậu cho biết: “Do đều là những đối tượng nhiều tiền án tiền sự trên mình nên cả hai đối tượng khi đối diện với Cảnh sát 141 tỏ ra rất bình tĩnh và lì lợm. Mặc dù biết đã bị phát hiện xe trộm cắp nhưng cả hai đều quanh co chối tội, lúc nói rằng đây là xe đi mượn, khi thì lại nói là mua lại thông qua người quen nhưng hỏi địa chỉ thì không nhớ rõ… Các đối tượng thậm chí còn kiếm được cả một chiếc đăng ký xe với thông tin khá trùng khớp như biển số hay loại xe. Tuy nhiên vẫn bị phát hiện là xe trộm cắp".

Chị Ma Thanh Tú cho biết, sau khi mất xe, chị đã trích xuất camera, đồng thời trình báo công an. Khi được tổ Y24/141 liên hệ, hướng dẫn tới nhận lại xe, chị rất xúc động, bày tỏ lời cảm ơn chân thành gửi tới tổ công tác.

Hiện những người liên quan cùng tang vật đã được tổ công tác Y24/141 bàn giao cho công an P. Lê Đại Hành để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

M.Ánh
.
.
.