Dùng CMND giả thuê phòng rồi đi trộm cắp

Thứ Sáu, 12/06/2020, 19:07
Trong lúc kiểm tra hành chính tại một khách sạn, Công an phát hiện một đối tượng sử dụng CMND giả để thuê phòng lưu trú để trộm cắp tài sản

Ngày 12-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quốc Phong (SN 1994) trú ở tổ 8, khóm Vĩnh Xuyên, phường Núi Sam, TP Châu Đốc (An Giang) để điều tra về hành vi  trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Quốc Phong

Trước đó vào đêm ngày 9-6,  Công an phường Trần Phú, TP Quy Nhơn kiểm tra hành chính tại một khách sạn ở địa phương và đã phát hiện Nguyễn Quốc Phong sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) giả mạo. 

Mở rộng kiểm tra tư trang của đối tượng này, Công an thu giữ thêm 2 CMND giả mạo khác có bản ảnh của Nguyễn Quốc Phong nhưng thông tin về họ tên, năm sinh, nguyên quán, nơi đăng ký thường trú khác nhau cùng một số điện thoại là tang vật trộm cắp.

Tang vật cơ quan công an thu giữ. Ảnh : CACC

Phong khai nhận đã “đặt hàng” cho một đối tượng tại một công viên ở TP Hồ Chí Minh làm giả CMND 500.000 đồng. 

Sau khi có CMND giả, Phong rời TP Hồ Chí Minh ra các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định… để thuê phòng lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, homestay để giở chiêu trộm cắp tiền, điện thoại của khách lưu trú.

Được biết Nguyễn Quốc Phong đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản năm 2012. 

Phan Văn Lương
.
.
.