Đấu tranh với tội phạm ma túy lợi dụng quán karaoke, nhà nghỉ để hoạt động

Thứ Năm, 10/10/2019, 05:48
Chỉ trong thời gian ngắn, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam về tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy và tiếp tục thực hiện đợt cao điểm kiểm tra các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT, Công an các đơn vị, địa phương đã liên tiếp kiểm tra, phát hiện nhiều đối tượng dương tính với ma túy tại các quán karaoke trên địa bàn...


Theo thống kê, toàn tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 1.400 cơ sở cho thuê lưu trú và 346 quán karaoke, trong tổng số gần 2.800 cơ sở ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT. 

Trên thực tế, lĩnh vực kinh doanh ngành nghề trên luôn tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến ANTT; đặc biệt, thông qua các cơ sở kinh doanh này, tội phạm và tệ nạn ma túy thường lợi dụng hoạt động. Do đó, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Công an đơn vị, địa phương đã tích cực ra quân kiểm tra, xử lý.

Lực lượng Công an phát hiện các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Five Star.

Gần đây nhất, rạng sáng 7-10, Công an huyện Duy Xuyên kiểm tra quán karaoke Luxury (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên), phát hiện 43 người đang nhảy múa, lắc lư theo tiếng nhạc ở các phòng hát; dưới nền có nhiều gói bột màu trắng và viên nén màu hồng được vứt vương vãi; trên bàn có nhiều dụng cụ sử dụng ma túy.

Qua test nhanh, có 34 đối tượng dương tính với chất ma túy. Trước đó, khoảng 0h ngày 28-9, Công an huyện Thăng Bình cũng đã phát hiện 28 đối tượng dương tính với ma túy tại quán karaoke Five Star (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình).

Ngày 22-9, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Cảnh sát cơ động, Cảnh sát ma túy, Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Nam và Công an TP Tam Kỳ kiểm tra quán karaoke Paradise ở phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, do Trần Cao Tuyến (SN 1967, trú huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ, phát hiện tại đây có 28 khách (17 nam, 11 nữ) dương tính với chất ma túy. Ngoài ra, 4 nhân viên của quán cũng dương tính với chất ma túy.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, thực trạng các quán karaoke, khách sạn, nhà nghỉ có một số đối tượng lợi dụng để sử dụng trái phép chất ma túy, gây phức tạp về tình hình ANTT; trong số đó, đáng chú ý có một số em còn nhỏ tuổi nên đã gây bức xúc trong dư luận. 

Vì vậy, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch tháng cao điểm kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT và đã gia hạn kéo dài thêm 1 tháng nữa. Qua đó, bước đầu đã ngăn chặn được tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy tại các điểm kinh doanh có điều kiện.

Thời gian tới, Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy tại các quán karaoke, khách sạn, nhà nghỉ… Nếu trường hợp nào chưa đến mức xử lý hình sự thì áp dụng biện pháp xử lý hành chính để góp phần răn đe, giáo dục phòng ngừa chung, không để tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy tràn lan, gây phức tạp về ANTT và bức xúc trong nhân dân.

Ngọc Thi
.
.
.