“Cửu vạn” mang hơn nửa cân ma túy lĩnh 20 năm tù

Thứ Tư, 09/10/2019, 13:08
Gặp một người bạn mới quen người Lào, Loong Văn Hanh không ngần ngại nhận lời vận chuyển thuê ma túy về Việt Nam…


Ngày 9-10, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Loong Văn Hanh (SN 1960, trú tại xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo lời khai của Loong Văn Hanh: Khoảng giữa tháng 5-2019, Hanh theo đoàn chính quyền xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An sang giao lưu với bản Tham Thao, huyện Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng, nước Lào.

Loong Văn Hanh.

Qua đó, Hanh quen một người đàn ông tên Già Nhìa Bì. Vào ngày 18-6-2019, khi đang đi bên bờ sông Nậm Mô thuộc địa phận huyện Kỳ Sơn, Hanh thấy Bì đứng bên kia bờ Nậm Mô thuộc biên giới Lào gọi với sang, Hanh liền lội sang để gặp Bì.

Sang tới nơi, Bì dẫn Hanh đi một đoạn khoảng 5m, rồi dừng lại xới đất lên lấy ra một bì xác rắn và nói: “Dưới này có 28 gói hồng phiến để lẫn trong gạo. Anh cầm về đưa tới thị trấn Mường Xén sẽ có người đến nhận và giao cho anh 75 triệu đồng, anh đưa tiền về rồi tôi trả công cho”. Nghe thấy công việc có vẻ dễ dàng, Hanh lập tức nhận lời không suy nghĩ.

Ngày 27-6-2019, Hanh đến địa điểm cũ lấy túi hàng rồi đón xe từ xã Mường Típ đi thị trấn Kỳ Sơn. Đến 10 giờ cùng ngày thấy Loong Văn Hanh có nhiều biểu hiện khả nghi, Tổ công tác Đồn biên phòng Mường Ải đã tiến hành kiểm tra, phát hiện trong chiếc bì mà Hanh mang theo có 28 gói chứa các viên nén màu hồng nghi là ma túy.

Giám định cho thấy số viên nén màu hồng mà Loong Văn Hanh mang theo là ma túy có khối lượng 545,04g.

Tại phiên tòa, Hanh đã thừa nhận hành vi của mình. Bị cáo hối hận và xin HĐXX giảm án để sớm trở về với gia đình.

Dựa trên các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Loong Văn Hanh 20 năm tù vì tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Minh Tâm
.
.
.